ClockThứ Năm, 27/07/2023 13:46

Những việc làm ý nghĩa

TTH - Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ trẻ trong toàn lực lượng Công an tỉnh đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực hướng về cơ sở, nhằm tri ân các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Bằng hành động cụ thểThế hệ trẻ tri ân: Thiết thực & ý nghĩaĐiểm tựa vững bền cho thế hệ mai sauHơn 600 đoàn viên, thanh niên tham gia “Thắp lửa truyền thống” tại nghĩa trang

leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ trẻ thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Nam Đông

Mới đây, cán bộ, chiến sĩ trẻ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cùng với đoàn viên, thanh niên 7 đơn vị ngân hàng có trụ sở trên địa bàn tỉnh tham gia nhiều chương trình ý nghĩa, hướng về các gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Nam Đông. Tại đây, các bạn trẻ tổ chức dâng hoa, dâng hương viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện; khánh thành công trình "Khu vui chơi và phát triển thể chất cho thanh thiếu nhi"; trao 10 phần quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn, với tổng kinh phí 35 triệu đồng.

Đại úy Trần Anh Tiến, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: “Xác định tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng là trách nhiệm của thế hệ trẻ, nên ai cũng mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình đối với từng gia đình và xã hội. Những việc làm cụ thể, thiết thực hướng về cộng đồng những ngày này lại có dịp được lan tỏa đến tất cả các bạn trẻ để mỗi người tự ý thức hơn, trách nhiệm hơn với những gia đình chính sách”.

Những ngày này, các cán bộ, chiến sĩ trẻ đến từ Đoàn Thanh niên Phòng Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Trại Tạm giam Công an tỉnh, Chi đoàn Nhà tạm giữ Công an TP. Huế cùng với Đoàn phường An Tây và Hội Cựu chiến binh phường An Tây (TP. Huế) tổ chức thắp nến tri ân, dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Huế. “Không chỉ thắp nến tri ân, các bạn trẻ còn đến thăm và tặng quà 5 hộ gia đình có công cách mạng trên địa bàn phường An Tây. Tuy cuộc sống của từng gia đình ngày càng đi lên, nhưng họ vẫn còn những khó khăn nhất định cần sự sẻ chia, chung tay hỗ trợ của xã hội”, ông Tôn Thất Quý, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường An Tây trao đổi. 

Hướng về các gia đình chính sách, hộ khó khăn, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ trẻ của Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị thuộc Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng 2 mô hình khởi nghiệp cho 2 thanh niên và 20 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Hương Hữu (Nam Đông).  Đoàn Thanh niên Công an TP. Huế cùng với Đoàn phường Đông Ba và các đơn vị Đoàn tại địa bàn tổ chức hoạt động sơn, sửa, dọn dẹp nhà cho gia đình chính sách đang thờ tự Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 2 liệt sĩ.

Thiếu tá Lê Viết Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết, những ngày qua, tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã hướng về cơ sở, hướng về các gia đình chính sách, hộ khó khăn để dâng hương, hoa và trao hàng trăm suất quà thể hiện sự tri ân với các thế hệ cha anh đi trước; kịp thời chia sẻ, động viên các gia đình chính sách nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Các hoạt động tri ân, thăm, tặng quà và về với những vùng căn cứ địa cách mạng, không chỉ là dịp để các cán bộ, chiến sĩ trẻ trong toàn lực lượng Công an tỉnh tìm hiểu, tự hào về truyền thống cách mạng của cha ông; hun đúc, thắp lên tình yêu đối với quê hương mà còn là dịp để bày tỏ tấm lòng tri ân với những gia đình có công với cách mạng.

“Đoàn Thanh niên Công an tỉnh là một trong những đơn vị mạnh trên các mặt trận công tác, nhất là các hoạt động tri ân gia đình chính sách, vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó, giáo dục cán bộ, chiến sĩ trẻ tinh thần nhân ái, trách nhiệm trước xã hội, cộng đồng, tạo hình ảnh đẹp về Công an Thừa Thiên Huế trong lòng Nhân dân. Mong rằng, những việc làm cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ Công an tỉnh tiếp tục lan tỏa hơn nữa trong cộng đồng”, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài khẳng định.

Bài, ảnh: TÂM ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top