ClockThứ Sáu, 17/02/2023 18:02

Cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ tại xã Phú Sơn

TTH.VN - Ngày 17/02, Đội quy tập mộ liệt sĩ 192 – Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ban CHQS Thị xã Hương Thuỷ và cấp ủy chính quyền xã Phú Sơn cất bốc, quy tập 1 hài cốt liệt sĩ theo nội dung kết luận địa bàn của huyện về lập bản đồ tìm kiếm hài cốt liệt sĩ năm 2023.

Hành trình tìm đồng độiPhối hợp thực hiện công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩĐưa các anh về với đất mẹ

Cất bốc mộ liệt sĩ trên địa bàn xã Phú Sơn (Hương Thủy)

Theo thông tin từ Đội 192, ngay sau khi nhận được thông tin của người dân về thông tin mộ liệt sĩ tại sườn thấp, điểm cao 80 thuộc Thôn 3, xã Phú Sơn, Thị xã Hương Thuỷ, Đội 192 đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương tiến hành xác minh thông tin sau đó tiến hành đào bới và tìm kiếm được 1 hài cốt liệt sĩ.

Theo thông tin của ông Nguyễn Văn Chiến, người dân sinh sống nơi đây thì được biết những ngôi mộ này có từ trước năm 1975, ông và bố đẻ đã phát hiện sau đó un đắp thành 2 ngôi mộ cho đến nay.

Xác kinh từ Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS thị xã Hương Thuỷ, Phòng Lao động thương binh xã hội thị xã Hương Thuỷ, các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu tại khu vực này cùng các nhân chứng  xác khẳng định hài cốt vừa cất bốc được là của bộ đội ta hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, và thời gian hy sinh khoảng năm 1968.

Ngay sau khi cất bốc, hài cốt được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ Thị xã Hương Thuỷ.                                           Tin, ảnh: QUANG ĐẠO

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cất bốc, quy tập 1 hài cốt liệt sĩ tại huyện Phú Lộc

Ngày 12/5, Đội quy tập mộ liệt sĩ 192, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Ban CHQS huyện Phú Lộc và cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức cất bốc, quy tập được 1 hài cốt liệt sĩ tại khu vực Khe cây quả, tổ dân phố 7, thị trấn Phú Lộc.

Cất bốc, quy tập 1 hài cốt liệt sĩ tại huyện Phú Lộc
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Hành trình tìm đồng đội

Tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt các liệt sĩ là một nhiệm vụ quan trọng và thiêng liêng được các cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Trà không quản ngại khó khăn, gian khổ để thực hiện trong nhiều năm qua.

Hành trình tìm đồng đội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top