ClockThứ Hai, 20/03/2023 14:40

Công an TX. Hương Thủy: Đồng bộ nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

TTH - Thời gian gần đây, Công an TX. Hương Thủy đã đồng bộ triển khai quyết liệt nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT).

Tông vào xe tải bên đường, hai anh em gặp nạnLàm rõ vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La SơnNâng cấp Quốc lộ 49 đảm bảo an toàn giao thông

leftcenterrightdel
Cảnh sát giao thông Công an thị xã Hương Thủy thường xuyên tuyên truyền về an toàn giao thông tại các trường học 

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn

Xác định rõ tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT từ việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, công tác xử lý theo chuyên đề vi phạm về nồng độ cồn luôn được lực lượng công an, mà nòng cốt là Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự (CSGT - TT) Công an TX. Hương Thủy triển khai thực hiện nghiêm túc và xuyên suốt trong thời gian qua.

Theo đó, Đội CSGT - TT Công an thị xã tăng cường lực lượng, phương tiện, tổ chức tuần tra, kiểm soát, lập chốt kiểm tra tại các tuyến đường có mật độ giao thông cao và những “điểm đen” thường xảy ra TNGT, khu vực phức tạp về an ninh trật tự... Quá trình làm nhiệm vụ chú trọng tuyên truyền, nhắc nhở các lái xe nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích khi tham gia giao thông; tuyên truyền những vụ TNGT có nguyên nhân từ sử dụng rượu, bia và chất kích thích khác; các quy định của pháp luật về xử phạt đối với vi phạm này.

Thiếu tá Đinh Viết Tiến, Đội trưởng Đội CSGT – TT thông tin, chỉ trong thời gian từ đầu năm 2023 đến nay, đã kiểm tra, phát hiện, xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, phạt tiền hơn 600 triệu đồng. Chúng tôi xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Nội dung này sẽ được đặc biệt quan tâm xuyên suốt trong năm 2023, xem đây là một trong những hành vi vi phạm ATGT trên địa bàn.

Và nhiều giải pháp khác

Là địa bàn có tuyến QL1A , các tuyến tỉnh lộ với nhiều mỏ đất đá và nhiều phương tiện chở vật liệu xây dựng lưu thông nên tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Công an thị xã tập trung chuyên đề tuần tra, kiểm soát, xử lý các loại phương tiện vận tải chở hàng hóa, vật liệu vượt quá trọng tải, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo thùng, để hàng hóa rơi vãi gây mất ATGT. Đồng thời, tăng cường kiểm tra khu vực kho bãi, các mỏ vật liệu xây dựng, trạm trộn bê tông, nơi xếp hàng hóa lên xe; tổ chức tuyên truyền, cho các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa ký cam kết và kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm sau khi đã ký cam kết.

Một giải pháp quan trọng nữa góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân và học sinh là đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức cơ bản về ATGT khi tham gia giao thông; những lỗi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi thanh, thiếu niên và cách phòng tránh; hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn. Qua đó, chính học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực, giúp những người trong gia đình, cộng đồng cùng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, chung tay xây dựng văn hóa giao thông.

Thiếu tá Phan Bảo Trung, Phó Trưởng Công an TX. Hương Thủy thông tin, với việc thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nên tính tới thời điểm này, tình hình trật tự ATGT của thị xã được kiểm soát tốt, TNGT giảm cả 3 tiêu chí, từ số vụ, số người chết và số người bị thương. Đặc biệt, trong hơn 2 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn không xảy ra TNGT nghiêm trọng, số người bị thương cũng giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2022. Đó là sự quyết liệt, đồng bộ của lực lượng công an và sự ủng hộ, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân.

“Với mục tiêu chủ động bảo đảm trật tự ATGT và phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến, Đội CSGT – TT, Công an TX. Hương Thủy tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an; Giám đốc Công an tỉnh và UBND tỉnh về tăng cường xử lý vi phạm trật tự ATGT, nhất là các lỗi vi phạm trực tiếp dẫn đến TNGT để nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông. Đồng thời, tuần tra, kiểm soát bố trí lực lượng 24/24h trên đường, chủ động khép kín địa bàn góp phần ổn định tình hình ATGT” - Thiếu tá Phan Bảo Trung nhấn mạnh.

Bài, ảnh: THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, đến ngày 4/5, toàn quốc có hơn 17,407 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia bảo hiểm y tế là 90,240 triệu người; tăng 0,02% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế đến hết tháng 4/2024, số tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của toàn ngành là 155.406 tỷ đồng, tăng 10,04% so với cùng kỳ năm 2023.

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Gỡ “nút thắt” giao thông phía tây vào cao tốc

Nhiều năm qua, giao thông tại các cửa ngõ vào TP. Huế rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt hướng phía tây thuộc Quốc lộ (QL) 49A nối trung tâm thành phố vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn thường xuyên ùn tắc cần phải sớm mở rộng.

Gỡ “nút thắt” giao thông phía tây vào cao tốc
Return to top