ClockThứ Tư, 25/11/2015 18:28

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp xúc cử tri huyện A Lưới

TTH - Trong hai ngày 24 và 25/11, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện A Lưới đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Hồng Thủy, Hồng Kim, Hồng Hạ và Hương Nguyên, huyện A Lưới.

Tại các buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và đại biểu HĐND huyện đã lắng nghe những thông tin về đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội của người dân tại các xã. Trong đó, cử tri Hồng Hạ và Hương Nguyên đã đề đạt đến đại biểu HĐND tỉnh và huyện quan tâm chỉ đạo Công ty TNHH Nhà nước MTV Lâm nghiệp Nam Hòa và Ban Quản lý rừng phòng hộ A Lưới tiến hành giao lại diện tích đất, rừng kém hiệu quả để địa phương tổ chức cho người dân đưa vào sản xuất, góp phần xóa nghèo bền vững. Nhiều cử tri khác mong muốn các ngành chức năng của tỉnh có giải pháp cụ thể để giá cả đầu ra mủ cao su được ổn định, đồng thời Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện giảm lãi suất vốn mà người dân đã vay để phát triển cây cao su do giá cả thị trường thời gian qua không ổn định; kiến nghị ngành chức năng cấp tỉnh và huyện sớm quan tâm đầu tư hệ thống lưới điện vào khu tái định cư mới Cu Mực – Căn Hoa, nhằm giúp bà con ổn định đời sống. Cử tri còn đề cập đến các chế độ chính sách xã hội, chế độ phụ cấp cho cán bộ cấp phó các hội đặc thù…

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri; thông tin rõ về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội đã được thực hiện tại địa phương, qua đó, tạo được sự đồng thuận trong cử tri.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và các đại biểu HĐND huyện đã đến thị sát, kiểm tra đời sống, kinh tế của người dân tại khu tái đinh cư mới Cu Mực – Căn Hoa và vùng phát triển sản xuất tại xã Hồng Hạ. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã chỉ đạo, định hướng cho huyện A Lưới đầu tư phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với điều kiện của địa phương; đồng thời, không ngừng phát huy khối đại đoàn kết để tạo động lực cho sự phát triển.

Quốc Tuấn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng qua các phong trào

Với mục tiêu xây dựng thành phố “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”, “Thành phố không ma túy, trộm cướp, trẻ em thất học”, Thành ủy Huế đã và đang triển khai có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và tạo diện mạo đô thị Huế ngày càng khởi sắc, sáng - xanh - sạch - đẹp.

Hiệu ứng qua các phong trào
Khen thưởng giao dịch viên Vietinbank kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo

Chiều 29/5, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã khen thưởng đột xuất bà Trần Thị Kiều Oanh, giao dịch viên Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế đã có thành tích xuất sắc trong việc phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, góp phần giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng.

Khen thưởng giao dịch viên Vietinbank kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo
Giúp phụ nữ làm giàu từ sàn thương mại điện tử

Sáng 29/5, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu sàn thương mại điện tử (TMĐT) và kết nối hỗ trợ địa phương tiêu thụ sản phẩm.

Giúp phụ nữ làm giàu từ sàn thương mại điện tử
Chị Lan tận tâm

Với cương vị là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã, chị Hoàng Thị Lan (xã Hồng Bắc, huyện A Lưới) thực sự là cầu nối hiệu quả giữa Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) với những hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc khó khăn trên địa bàn.

Chị Lan tận tâm
Cần tập trung vào các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài

Tại phiên họp thường kỳ tháng 5/2024 của UBND tỉnh chiều 29/5, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chỉ đạo: “Trước​ mắt, các sở, ngành, địa phương cần tập trung chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024; Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024 - 2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đảm bảo nghiêm túc, an toàn, chất lượng, đúng quy chế...”

Cần tập trung vào các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài
Return to top