ClockThứ Tư, 20/04/2016 18:10

Diễn đàn thanh niên và trẻ em với biến đổi khí hậu

TTH - Chiều 20/4, Trung tâm Live & Learn và Tổ chức Plan Miền Trung tổ chức diễn đàn thanh niên và trẻ em với biến đổi khí hậu, với sự tham gia của trẻ em các câu lạc bộ đến từ các tỉnh, thành: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình và Quảng Trị.

Tại diễn đàn, các bạn trẻ đã chia sẻ những hoạt động về thích ứng biến đổi khí hậu cũng như những sáng kiến của thanh niên và cộng đồng; những thách thức và cơ hội thúc đẩy sự tham gia của trẻ em và thanh niên vào ứng phó biến đổi khí hậu.  

Quỹ Sáng kiến trẻ em và thanh niên với biến đổi khí hậu được thành lập với mục đích hỗ trợ kỹ thuật – tài chính cho các sáng kiến do trẻ em và thanh niên làm chủ, giúp giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu. Quỹ đã tài trợ cho 40 dự án trên khắp các vùng miền trên cả nước,  được người dân và chính quyền địa phương đánh giá tốt.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
Nông dân Quảng Thọ thích ứng với biến đổi khí hậu

Trước xu thế thiên tai, thời tiết diễn biến phức tạp, bất thường, Hội Nông dân (HND) xã Quảng Thọ (Quảng Điền) đã khẩn trương thành lập mô hình “Nông dân bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Nông dân Quảng Thọ thích ứng với biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Return to top