ClockThứ Sáu, 02/06/2017 21:57

Chọn thị trường uy tín cho lao động làm việc ở nước ngoài

TTH - 170 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong 5 tháng đầu năm là con số được Sở Lao động, Thương binh &Xã hội đưa ra tại Hội nghị đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động tổ chức ngày 2/6.

Hội nghị đã đưa ra những tồn tại khiến công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) nhiều năm cầm chừng như sự phối hợp thiếu chặt chẽ giữa các cấp, các ngành với các đơn vị có chức năng XKLĐ trong công tác tuyên truyền, kết nối cung – cầu, tuyển chọn lao động; tâm lý lao động ưa chuộng các thị trường có mức thu nhập cao như Nhật Bản, Hàn Quốc… nhưng các thị trường này đòi hỏi trình độ cao, số lượng ít, chi phí lớn, trong khi khả năng đáp ứng của người lao động còn có hạn.

Hội nghị bàn những giải pháp để thực hiện có hiệu quả mục tiêu đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khai thác tốt các thị trường XKLĐ và tạo nguồn lao động có trình độ; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, đánh giá hoạt động XKLĐ để người dân yên tâm làm việc ở nước ngoài.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội

Chiều 15/5, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Công đoàn Khu kinh tế Công nghiệp (KTCN) tỉnh tổ chức hội nghị “Đối thoại Tháng 5” với công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Vang. 300 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội
Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

Chỉ trong vòng 1 tháng, hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái và Đồng Nai, gây những tổn thất lớn về người. Điểm chung của hai vụ việc này cùng nhiều vụ tai nạn lao động khác là quy trình về an toàn lao động đã không được tuân thủ nghiêm túc, cộng với công tác kiểm soát bị lơ là, từ đó dẫn tới những tai nạn thương tâm.

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động
Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024

Trong Tháng Công nhân, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Nhiều công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao mang đến món quà tinh thần cho đoàn viên, người lao động; thăm hỏi động viên và trao hỗ trợ cho những đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế) thông báo tuyển dụng lao động đợt 1...

Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

TIN MỚI

Return to top