ClockThứ Ba, 12/12/2023 14:06

Nữ quân nhân 20 lần hiến máu tình nguyện

TTH - Phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ở thị xã Hương Thủy đã thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của rất nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thị xã và xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu với nhiều lần hiến máu. Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thị Hương, nhân viên Ban Hậu cần - Kỹ thuật, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hương Thủy cũng vậy, chị đã có 20 lần hiến máu cứu người.

Điện lực Thừa Thiên Huế hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN” Ấm áp những “giọt hồng”Vinh danh các điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyệnHơn 450 tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng sẻ chia”Cảnh sát khu vực 70 lần hiến máu tình nguyện

 Thiếu tá QNCN Lê Thị Hương tham gia HMTN tại thị xã Hương Thủy

Thiếu tá QNCN Lê Thị Hương là người được đồng đội quý trọng, yêu mến, bởi chị không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà rất tích cực hưởng ứng các phong trào của đơn vị cũng như địa phương. Chị cũng là tấm gương sáng trong phong trào HMTN. Việc làm, tấm lòng của chị Hương không những thể hiện sự gương mẫu, tiên phong của một nữ quân nhân mà còn góp phần cổ vũ, động viên nhiều cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang thị xã Hương Thủy tình nguyện tham gia hiến máu, cứu người. Hơn 10 năm qua, Thiếu tá QNCN Lê Thị Hương luôn là một trong những gương mặt quen thuộc trong những đợt HMTN tại thị xã Hương Thủy.

 Hiểu và thấm nhuần ý nghĩa của thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chị Hương đã tích cực tham gia phong trào HMTN ở đơn vị. Bởi, với chị Hương thì việc sẻ chia những “giọt máu hồng” là một việc làm thiết thực. “Đây là việc làm ý nghĩa góp phần cứu sống người bệnh, những giọt máu của tôi cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy hiểm. Chính vì vậy, mỗi khi phong trào HMTN phát động là tôi luôn sẵn sàng tham gia hiến máu” – chị Hương chia sẻ.

Vui vẻ kể cho chúng tôi nghe chuyện lần đầu tiên đi hiến máu, chị Hương cho biết, vào năm 2010, trong một lần Hội Chữ thập đỏ thị xã có tổ chức HMTN, thấy mọi người hăng hái đi hiến máu, còn bản thân chưa hiến máu lần nào nên chị cũng đăng ký tham gia để thực hiện trách nhiệm của mình chứ cũng chẳng nghĩ ngợi gì nhiều.

“Lần hiến máu đầu tiên tôi có cảm giác rất hồi hộp, lo sợ vì không biết bản thân có đủ điều kiện và sức khỏe để tham gia hiến máu hay không, hiến máu có bị ảnh hưởng đến sức khỏe hay không,... Nhưng sau khi hiến máu xong, nghỉ ngơi theo sự hướng dẫn của bác sĩ, sức khỏe ổn định lại bình thường. Sau lần đó, tôi có suy nghĩ khác về HMTN. Do đó, đều đặn mỗi năm, tôi luôn tham gia hiến máu từ 1-2 lần khi có điều kiện. Tính đến nay, tôi đã 20 lần hiến máu. Tôi vẫn sẽ tiếp tục hiến máu nếu sức khỏe mình cho phép”, chị Hương tâm sự.

Sự tiên phong, đi đầu trong phong trào HMTN của Thiếu tá QNCN Lê Thị Hương, đã thúc đẩy nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thị xã Hương Thủy tích cực hưởng ứng. Năm 2023, chị Hương được thị xã Hương Thủy tôn vinh người hiến máu tiêu biểu.

Thượng tá Đặng Thanh Sáng, Chính trị viên, Ban CHQS thị xã Hương Thủy nhận xét: “Thiếu tá QNCN Lê Thị Hương là người cán bộ rất tích cực trong công việc, nhiệt tình, trách nhiệm, có nhiều đóng góp cho đơn vị. Trong cuộc sống, chị Hương luôn hòa nhã, chân thành, cởi mở và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Việc hiến máu của Thiếu tá QNCN Lê Thị Hương đã được đảng ủy, chỉ huy đơn vị kịp thời biểu dương và khuyến khích cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang thị xã học tập, làm theo”.

Bài, ảnh: VĂN ĐÔNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

Không nề hà ngày tết, một số người vẫn đến BVTW Huế hiến máu hiếm, tiểu cầu với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Không chỉ xây dựng ngân hàng máu, hệ thống danh sách tình nguyện viên cũng được Trung tâm Huyết học Truyền máu thiết lập, sẵn sàng kết nối khi cần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương
Return to top