ClockThứ Năm, 27/10/2022 15:55

2 phụ nữ lĩnh 32,5 năm tù về tội mua bán ma túy

TTH.VN - Ngày 27/10, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Khánh Ly (SN 1994, trú tại TP. Huế) và Phạm Thị Thảo Nhi (SN 2000, trú tại TX. Hương Thuỷ) về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Bắt đối tượng chuyên phá khóa, trộm đêm tại các cửa hàngGắn trách nhiệm người đứng đầu trong đảm bảo trật tự, an toàn xã hộiVận chuyển gần 1,2kg ma túy từ Lao Bảo vào Huế“Cuộc chiến” đẩy lùi “cái chết trắng”Triệt phá nhiều vụ án liên quan đến ma túyTạm giữ hình sự đối tượng có 3 tiền án, tiền sự tàng trữ ma túy“Chân cứng đá mềm” trên các nẻo đườngPhá đường dây đưa ma túy từ Quảng Trị vào Huế bằng xe khách

Các bị cáo tại phiên tòa 

Theo hồ sơ vụ án, thông qua các mối quan hệ xã hội, Trần Thị Khánh Ly và Phạm Thị Thảo Nhi quen và biết đối tượng tên Vầm ở tỉnh Quảng Trị (không rõ lai lịch) là người mua bán trái phép chất ma túy nên cùng tham gia để kiếm tiền tiêu xài cá nhân. Khi có người đặt mua ma túy thì Vầm sẽ liên lạc để báo cho Ly và Nhi biết thông tin về người mua, địa điểm, số lượng ma túy, giá tiền sau đó Ly và Nhi sẽ lấy ma túy đã nhận từ Vầm và đi giao cho người mua.

Khi đi giao dịch thành công thì tùy vào số lượng ma túy được giao Vầm sẽ trả tiền công từ 5-20 triệu đồng. Ngoài ra, khi có người liên hệ đặt mua ma túy thì Ly và Nhi sẽ mua lại của Vầm để bán lại kiếm lời.

Tối 18/01/2022, đối tượng Vầm liên lạc nhờ Ly đi vận chuyển, cất giấu ma túy để bán cho người khác. Ngày 19/01/2022, theo hướng dẫn của Vầm, Ly đến trước Trung tâm y tế TX. Hương Thuỷ gặp Nhi để nhận ma túy. Trên đường về lại TP. Huế, Ly bị lực lượng chức năng bắt giữ cùng tang vật là 198,9 gam ma túy loại Methamphetamine.

Khám xét tại chỗ ở của Ly, cơ quan Công an thu giữ 14 gói chứa các viên ma túy hồng phiến nhận của Vầm vào ngày 15/01/2022 tại Quảng Trị. Cùng ngày, Ly còn nhận của Vầm thêm 0,5 kg ma túy (khay) để bán cho một người phụ nữ tên Na với số tiền 250 triệu đồng và được Vầm trả công 20 triệu đồng.

Ngoài các lần phạm tội trên, Ly khai nhận vào ngày 10/01/2022, Ly đặt mua của Vầm 1 lạng ma túy đá và được Nhi giao rồi bán lại cho một người đàn ông không rõ lai lịch ở TP. Huế.

Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Khánh Ly mức án 17 năm tù và Phạm Thị Thảo Nhi 15 năm 6 tháng tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

TIN MỚI

Return to top