ClockThứ Sáu, 09/09/2022 17:09

Án chung thân cho “nữ quái” lừa đảo hơn 37 tỷ đồng

TTH.VN - Ngày 9/9, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Thị Hồng (SN 1974, trú tại đường Huyền Trân Công Chúa, phường Phường Đúc, TP. Huế).

10.000 người “dính bẫy” lừa đảo nhân viên ngân hàngKhởi tố vợ của một cán bộ công an vì hành vi lừa đảoCái kết đắng cho 2 kẻ chuyên hack facebook để lừa đảoLừa đảo ngày càng tinh vi

Bị cáo Nguyễn Thị Hồng tại phiên xét xử sơ thẩm

Theo cáo trạng, bị cáo là tiểu thương làm nghề mua bán thịt bò, thịt heo tại chợ đầu mối Phú Hậu và bán cho các quán ăn trên địa bàn TP. Huế. Ngoài ra, bị cáo còn tổ chức ghi đề và giữ lại để ăn thua hoặc chuyển cho nhà cái khác để hưởng hoa hồng nhưng đều bị thua, không có khả năng chi trả cho người chơi. Từ đó Hồng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số người quen biết.

Hồng nói dối với những người bị hại là cần vay tiền góp vốn để mua heo, bò, dê với số lượng lớn rồi bán lại cho khách mối tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Nội và đầu tư thêm trang trại. Ngoài việc vay tiền, Hồng còn đề nghị các bị hại góp tiền với Hồng để mua hàng, hàng ngày dựa vào tiền góp để chia lợi nhuận, tiền vay được trả lãi cộng thêm lợi nhuận.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2017 - 9/2021, với thủ đoạn nêu trên, bị cáo Nguyễn Thị Hồng đã chiếm đoạt tài sản của 4 bị hại có tổng giá trị hơn 37,5 tỷ đồng. Trong đó, có người bị Hồng lừa số tiền 33,7 tỷ đồng.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng mức án tù chung thân.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Return to top