ClockThứ Năm, 25/01/2024 23:48

Dùng hung khí đánh người trọng thương vì bị “nhìn đểu”

TTH.VN - Chiều 25/1, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử vụ án sơ thẩm đối với hai bị cáo Trần Hải Trường (SN 1988, trú tại phường Phú Hội) và Hồ Viết Hưng (SN 1998, trú tại phường Tây Lộc, cùng trú TP. Huế) về tội danh “giết người”.

Khởi tố đối tượng đâm Phó trưởng Công an phường Thủy Vân tội “giết người”Tuyên tử hình bị can bắn chết 2 người trong vụ hỗn chiến ở Lăng Cô Phạm tội giết người vì chém anh họ do mâu thuẫn Bản án chung thân dành cho kẻ giết người Án chung thân cho kẻ nghịch tử Tử hình kẻ giết người tình, cướp tài sản vì ghen tuông

 Các đối tượng trước tòa 

Theo cáo trạng, khoảng 1h ngày 21/2/2023, sau khi đi dự tiệc sinh nhật của bạn xong, Trường và Hưng điều khiển xe máy chở bạn về nhà.

Khi đi ngang quán nhậu L ở đường Lê Quý Đôn, TP. Huế thì thấy anh Nguyễn Quốc B (SN 1978) và anh Lê Ánh D. (SN 1983) đang ngồi nhậu, hướng nhìn ra đường.

Cho rằng mình bị nhìn đểu, Trường quay xe lại và đi vào quán nói chuyện với anh B và anh D. Trong lúc nói chuyện thì hai bên xảy ra cải vã, xô xát, thấy vậy thì Hưng liền lao vào quán.

Hưng dùng mũ bảo hiểm đánh vào mặt, đầu của anh B, anh D. Khi 2 anh này bỏ chạy, thì Hưng và Trường đuổi theo, dùng tay, vỏ chai bia thủy tinh đánh liên tiếp nhiều cái vào đầu, người của anh B.

Sau khi chai bị vỡ tiếp tục dùng vỏ chai đâm vào vùng đầu, người của anh B. Khi được mọi người vào can ngăn thì Hưng và Trường mới dừng lại. Anh B được đưa đi cấp cứu kịp thời nên chỉ tổn hại sức khỏe 40%.

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử xét thấy, hành vi của hai bị cáo là rất nguy hiểm, vì một nghi ngờ không căn cứ mà gây gổ, hành hung người khác, hai bị cáo cần phải xử lý nghiêm bằng hình sự.

Vì vậy, tòa tuyên phạt bị cáo Trần Hải Trường 5 năm tù; Hồ Viết Hưng 8 năm tù.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Return to top