ClockThứ Năm, 28/09/2023 16:49

Không dùng thang máy để thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung được Công an tỉnh đặc biệt lưu ý chiều 28/9 đến mọi người dân khi có sự cố cháy xảy ra.

Xảy ra 62 vụ cháy, thiệt hại hơn 21 tỷ đồng và khoảng 35 ha rừngMỗi gia đình có ít nhất 1 bình chữa cháyTổng rà soát, kiểm tra phòng cháy chữa cháy trên địa bàn TP.Huế

Khi xảy ra cháy, người dân cần bình tĩnh tìm cách thoát khỏi đám cháy nhanh nhất, không dùng thang máy để thoát nạn

Để bảo đảm an toàn PCCC và thoát nạn Công an tỉnh khuyến cáo, tất cả mọi người dân cần quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt; thường xuyên kiểm tra, kịp thời thay thế thiết bị điện và mạng điện hư hỏng; khi sử dụng bếp ga, bếp điện, bàn là… phải có người giám sát; ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng.

Khi xảy ra cháy, người dân cần bình tĩnh thông báo cho mọi người biết và tìm cách thoát khỏi đám cháy nhanh nhất; không dùng thang máy để thoát nạn; khi di chuyển cần hạ thấp cơ thể, dùng khăn, vải ướt bịt mồm, mũi để tránh ngạt khói. Mỗi hộ gia đình cần có bình chữa cháy và lối thoát nạn dự phòng.

Thượng tá Phan Thanh Phong, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cho biết, toàn tỉnh hiện có 2.108 nhà chung cư, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ, chung cư, cư xá; 2.077 phòng trọ; 380 nhà trẻ, mầm non. Riêng địa bàn TP. Huế có 1.849 phòng trọ cho thuê… Với những con số như vậy, đòi hỏi công tác PCCC luôn phải đặt lên hàng đầu khi mà nguy cơ cháy nổ ngày càng cao và nguy hiểm như hiện nay.

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tri ân công lao Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), ngày 18 và 19/5, Công an tỉnh, Công an TP. Huế tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân đến Người.

Tri ân công lao Chủ tịch Hồ Chí Minh
Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị về nguồn, thăm địa chỉ đỏ

Nhân Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, ngày 16 và 17/5, Khối An ninh Nhân dân, Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị về nguồn, thăm địa chỉ đỏ. Đoàn do Đại tá Nguyễn Hữu Thiên, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn.

Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị về nguồn, thăm địa chỉ đỏ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top