ClockThứ Tư, 12/06/2024 20:15

Nhóm thanh, thiếu niên cố tình càn quấy trên đường phố

TTH.VN - Chiều 12/6, Tổ công tác đặc biệt 1311 của Công an TP. Huế tiếp tục làm rõ nhóm thanh, thiếu niên chạy xe mô tô lạng lách, đánh võng trên đường phố, gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông.

Xử lý tình trạng quái xế càn quấy

Các em vị thành niên vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ 

Trước đó, khi Tổ công tác đặc biệt 1311 đang tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Hà Nội, phường Phú Nhuận (TP. Huế) thì phát hiện Trần Nhật Huyền điều khiển xe mô tô chở Phạm Văn Minh (cả 2 cùng SN 2009, trú tại TX. Hương Trà) có hành vi không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách đánh võng.

Ngay sau đó, Tổ công tác đặc biệt 1311 đã bí mật đuổi theo và bắt giữ được Huyền và Minh. Qua làm việc, Tổ công tác đặc biệt 1311 xác định, nhóm này còn có thêm 4 thanh thiếu niên khác đang điều khiển xe mô tô lạng lách trên các tuyến đường của TP. Huế nên tiếp tục truy xét và bắt giữ được 4 thanh thiếu niên còn lại gồm: Trần Mậu Nhật Cường, Hồ Nhật Quang Trí, Nguyễn Văn Chu Tiến, Bùi Nhật Huy (tất cả cùng SN 2009, trú tại TX. Hương Trà).

Hiện, số thanh, thiếu niên này đã bị lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với các lỗi: Không có bằng lái xe, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng; tạm giữ 3 mô tô.

Hành vi điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng của số thanh, thiếu niên này không những gây nguy hiểm cho chính mình mà còn gây nguy hiểm cho những người đang tham gia giao thông.

Tổ công tác đặc biệt 1311 Công an TP. Huế là lực lượng chuyên tuần tra hàng đêm cho đến sáng sớm hôm sau. Nhiệm vụ của tổ là, tập trung tấn công, trấn áp tội phạm đường phố, xử lý số thanh thiếu niên càn quấy gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng và vi phạm nồng độ cồn…

6 tháng đầu năm 2024, Tổ công tác đặc biệt 1311 đã phát hiện 27 vụ việc liên quan đến hình sự, ma túy; phát hiện xử lý hơn 600 trường hợp có hành vi vi phạm nồng độ cồn, lạng lách đánh võng, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm…

Tin, ảnh: PHONG QUANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt nhiều đối tượng ma túy

Chiều 9/6, Công an TP. Huế cho biết, thực hiện kế hoạch Tháng hành động phòng, chống ma túy, các lực lượng nghiệp vụ của đơn vị đã đồng loạt triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều đối tượng liên quan đến ma túy.

Bắt nhiều đối tượng ma túy
Bắt nhóm đối tượng gây ra 4 vụ trộm xe mô tô

Sáng 1/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt giam Nguyễn Xuân Thuận (SN 2006), trú TX. Hương Thủy vì có hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm đối tượng gây ra 4 vụ trộm xe mô tô
Return to top