ClockChủ Nhật, 09/10/2022 09:31

Công an TP. Huế triệu tập thanh niên đăng tin bắt cóc trẻ em sai sự thật trên mạng xã hội

TTH.VN - Sáng 9/10, Công an TP. Huế cho biết, đã triệu tập Nguyễn Quang Huy (SN 1999), trú tại phường Hương Vinh (TP. Huế) để làm việc vì đã đăng thông tin bắt cóc trẻ em lên mạng xã hội sai sự thật, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Cảnh giác trước tin đồn “bắt cóc trẻ em”Phá ổ bắt cóc, bán trẻ sơ sinh ở bệnh viện PakistanPhòng, chống tội phạm bắt cóc, chiếm đoạt và mua bán trẻ em?

Nguyễn Quang Huy bị Công an TP. Huế triệu tập làm việc vì đăng tải thông tin bắt cóc trẻ em sai sự thật trên mạng xã hội

Trước đó, Nguyễn Quang Huy thấy tại khu vực cây xăng Hương Vinh tập trung đông người. Tò mò hỏi người dân, Huy nghe mọi người nói, có 4 người phụ nữ bắt cóc trẻ em.

Sau đó, Huy đã sử dụng điện thoại cá nhân ghi lại hình ảnh đám đông và phát trực tiếp lên Facebook với nội dung: “Bắt cóc tại cây xăng Hương Vinh, mọi người có con nhỏ cẩn thận”.

Nội dung Nguyễn Quang Huy đăng trên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt người theo dõi, bình luận, chia sẻ và làm không ít người hoang mang, lo lắng.

Công an TP. Huế xác minh thông tin sự việc và khẳng định, không có việc bắt cóc trẻ em. Thông tin Nguyễn Quang Huy đăng trên mạng xã hội là sai sự thật.

Tại cơ quan công an, Huy cho biết, sau khi nắm được thông tin là sai sự thật, đã ẩn nội dung chia sẻ và có lời xin lỗi đến mọi người vì làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Xung quanh vụ việc này, Báo Thừa Thiên Huế điện tử cũng đã kịp thời đăng tải thông tin và khẳng định của cơ quan chức năng với tiêu đề: "Không có chuyện bắt cóc trẻ con như lan truyền trên mạng xã hội". 

Công an TP. Huế khuyến cáo, người dân tuyệt đối không được vội vàng phát tán thông tin trên mạng xã hội khi chưa được ngành chức năng kiểm chứng; tránh hoang mang, lo lắng cho người dân; làm ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn. 

Tin, ảnh: Phong Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ noi theo gương Bác

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo; nhất là việc cụ thể hóa hoạt động học tập và làm theo lời Bác vào trong các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa.

Tuổi trẻ noi theo gương Bác
Không đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội dù chỉ là hài hước

Theo số liệu về công tác giám sát tỷ lệ thông tin trên báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông, tháng 4/2024, tỷ lệ thông tin tiêu cực trên báo chí là 19,03%, tăng 0,92% so với tháng trước (giảm 7,69% so với cùng kỳ). Tỷ lệ thông tin tích cực trên báo chí là 60,23%, giảm 2,17% so với tháng trước (giảm 2,48% so với cùng kỳ).

Không đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội dù chỉ là hài hước
Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

TIN MỚI

Return to top