ClockThứ Sáu, 04/10/2019 20:17

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản tinh vi ở A Lưới

TTH.VN - Chiều 4/10, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cần Phú Quý (33 tuổi), trú tại huyện A Lưới về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dùng “mác” cán bộ quản lý thị trường để lừa đảoCảnh giác với những chiêu thức lừa đảo trên mạng xã hộiPhải nghiêm minh với hành vi ăn cắp hình ảnh để quảng cáo

Trước đó, Cần Phú Quý đã có hành vi giả chữ viết, giả chữ ký của ông bà Cu Buộc, Kăn Chi, tại mục người tặng quyền sử dụng đất trên hợp đồng cho, tặng quyền sử dụng đất số: 158/HĐ-CT-QSDĐ, ngày 15 tháng 11 năm 2012 để dịch chuyển từ tài sản của ông bà Cu Buộc, Kăn Chi, thành tài sản của vợ chồng Cần Phú Quý và Đặng Thị Tha.

Ngày 3/12/2012, UBND huyện A Lưới hoàn tất thủ tục, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và tài sản khác, gắn liền với thửa đất số BD568814 cho vợ chồng Quý.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 7/1/2014 đến 8/1/2015, vợ chồng Quý  bảo lãnh cho Lê Minh Tấn, Nguyễn Thị Bông và bản thân vợ chồng Quý vay tiền của ngân hàng với nhiều khoản vay gần 4 tỉ đồng; tiền lãi tính đến ngày 15/12/2016 khoảng gần 1 tỷ đồng.

Đến khi không có khả năng chi trả, ngân hàng niêm phong tài sản, lúc này, ông bà Cu Buộc, Kăn Chi mới phát hiện mình bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chỉ thị số 40: Trụ cột giảm nghèo ở A Lưới

Sau gần 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện A Lưới đã có những chuyển biến, góp phần quan trọng đưa A Lưới thoát khỏi huyện nghèo.

Chỉ thị số 40 Trụ cột giảm nghèo ở A Lưới
Thầy giáo mê đỏ đen & cái kết buồn

Với mong muốn có thể đổi đời bằng trúng xổ số lớn, từ một thầy giáo chân chất, Lê Phương Nam (SN 1982, trú xã Vinh Hưng, Phú Lộc) nguyên là giáo viên một trường tiểu học đã lao vào chơi số như con thiêu thân. Khi thiếu tiền túng quẫn, Nam đã lừa đảo xin việc của 9 người với số tiền gần 2,3 tỷ đồng để nướng vào trò may rủi.

Thầy giáo mê đỏ đen  cái kết buồn
Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
Return to top