ClockThứ Bảy, 18/04/2020 15:11

Điều tra, làm rõ vụ một phụ nữ bán hàng online bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn

TTH.VN - Chiều 18/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ một phụ nữ bán hàng online bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn.

Phá chuyên án chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ ví điện tửKhởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạngMuôn kiểu lừa đảo qua facebook

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hệ thống giao dịch ngân hàng như vụ việc của chị H. mới xuất hiện gần đây

Nạn nhân là chị T.H., trú phường Hương Hồ (TX. Hương Trà). Theo trình báo của chị H., trước đó, chị nhận được tin nhắn mua thịt nai nuôi từ một người có tài khoản facebook là Ellyson Le.

Người mua hàng nói, mình đang ở nước ngoài và cần mua thịt nai cho một người bà con ở đường Phan Chu Trinh (TP. Huế) và sẽ thanh toán bằng USD qua mạng rồi cung cấp cho chị H. đường link trên Internet và yêu cầu chị truy cập vào đường link để nhận tiền.

Nghe theo, chị H. đã đăng nhập vào đường link thì nhận được một tin nhắn gửi về điện thoại di động. Tin nhắn có nội dung thông báo, chị H. đang thực hiện chuyển 50 triệu đồng đến 1 tài khoản ngân hàng khác.

Tiếp đó, hệ thống chị H. truy cập yêu cầu chị nhập mã OTP. Chị H lo sợ nên chụp ảnh mã OTP của mình chuyển cho người có tài khoản facebook Ellyson Le. Ngay sau đó, chị H. nhận được tin nhắn qua điện thoại thông báo chị đang thực hiện chuyển 50 triệu đồng đến một tài khoản khác.

Khi chị H. gọi điện đến đường dây nóng của ngân hàng yêu cầu khóa tài khoản thì tài khoản của chị đã bị mất 100 triệu đồng. Chị H. liên lạc với người sử dụng tài khoản facebook Ellyson thì không nhận được hồi âm.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thì hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hệ thống giao dịch ngân hàng như vụ việc của chị H. mới xuất hiện gần đây và người dân, nhất là những người bán hàng trực tuyến, cần hết sức cảnh giác.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Siêu trộm” đánh bạc qua mạng lĩnh án 8 năm tù

Chiều 10/5, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Thành Thái (SN 1982, trú tại phường An Đông, TP. Huế).

“Siêu trộm” đánh bạc qua mạng lĩnh án 8 năm tù
Thầy giáo mê đỏ đen & cái kết buồn

Với mong muốn có thể đổi đời bằng trúng xổ số lớn, từ một thầy giáo chân chất, Lê Phương Nam (SN 1982, trú xã Vinh Hưng, Phú Lộc) nguyên là giáo viên một trường tiểu học đã lao vào chơi số như con thiêu thân. Khi thiếu tiền túng quẫn, Nam đã lừa đảo xin việc của 9 người với số tiền gần 2,3 tỷ đồng để nướng vào trò may rủi.

Thầy giáo mê đỏ đen  cái kết buồn

TIN MỚI

Return to top