ClockThứ Tư, 02/08/2023 14:30

Thanh tra việc cấp phép, quản lý, khai thác mỏ khoáng sản đất làm vật liệu san lấp

TTH.VN - Ngày 2/8, Chánh Thanh tra tỉnh Lương Bảo Toàn cho biết, Thanh tra tỉnh vừa công bố quyết định thanh tra về việc cấp phép, quản lý, khai thác mỏ khoáng sản đất làm vật liệu san lấp trên địa bàn giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2022 tại Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp & PTNT, các đơn vị khai thác khoáng sản và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Quản lý, giám sát mỏ đất làm vật liệu san lấpNhiều doanh nghiệp “quên” đóng cửa mỏ khi hết hạn khai thácKỳ họp thứ 5: Cần giải quyết tốt vấn đề chênh lệch địa tô và giá đấtDân khổ, môi trường bị tàn phá - Kỳ II: Vẫn còn nhiều bất cập trong quản lýDân khổ, môi trường bị tàn phá - Kỳ 1: Dân “không thấy”, chính quyền “ngó lơ”?

leftcenterrightdel
Hoạt động khai thác đất san lấp tại một mỏ đất ở TX. Hương Thủy  

Thời điểm thanh tra là từ năm 2017 đến năm 2022 (bao gồm các đơn vị được cấp phép khai thác từ năm 2017 đến 2022 và các đơn vị được cấp phép trước năm 2017 nhưng vẫn còn khai thác trong giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2022). Trong trường hợp cần thiết có thể thanh tra trước và sau thời kỳ đó. Thời hạn thanh tra 5 ngày làm việc/đơn vị (không kể ngày nghỉ, lễ) kể từ ngày thông báo thanh tra trực tiếp tại đơn vị.

Theo đó, những nội dung thanh tra gồm, thanh tra việc cấp phép, quản lý, khai thác mỏ khoáng sản đất làm vật liệu san lấp trên địa bàn tỉnh. Cụ thể: Thực hiện các quy định của pháp luật về cấp phép thăm dò, khai thác các mỏ đất làm vật liệu san lấp; Thực hiện các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, chuyển mục đích sử dụng rừng trong quá trình cấp phép khai thác các mỏ đất làm vật liệu san lấp; Việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động thăm dò, khai thác các mỏ đất làm vật liệu san lấp; Việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính có liên quan.

Chánh Thanh tra tỉnh yêu cầu các đơn vị được thanh tra cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của đoàn thanh tra và bảo đảm giữ bí mật thông tin, số liệu khi chưa có kết luận thanh tra; phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ.

Tin, ảnh: THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm

Công tác thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đã góp phần quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia, đồng thời ngăn ngừa, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT của các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ). Năm 2024. BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra đối với các đơn vị trên địa bàn.

Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm
Tập trung thanh tra đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như vậy tại buổi nói chuyện với cán bộ, công chức ngành Thanh tra tỉnh về định hướng xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, diễn ra chiều 22/1.

Tập trung thanh tra đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm
Ảm đạm ngành xây dựng dân dụng

Thông thường vào dịp cuối năm là thời điểm nhiều người chạy đua thời gian để xây dựng, sửa chữa tân trang nhà cửa để đón tết. Tuy nhiên, năm nay không khí này khá ảm đạm.

Ảm đạm ngành xây dựng dân dụng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top