ClockThứ Năm, 23/05/2024 15:06

Trả giá vì livestream làm nhục người khác để đòi nợ

TTH.VN - Ngày 23/5, Tòa án Nhân dân TP. Huế đưa ra xét xử vụ án “Làm nhục người khác” đối với 3 bị cáo Trần Thị N. Y. (SN 1983, trú phường Phú Bài, TX. Hương Thủy), Võ Thị K. T. (SN 1988, trú phường Tây Lộc, TP. Huế) và Mai Thị Q. T. (SN 1978, trú phường Vĩ Dạ, TP. Huế).

Con dâu rủ mẹ chồng đi đánh ghen

 Tại phiên tòa xét xử 

Trước đây giữa Trần Thị Nh. Y. và anh Nguyễn Đ. T. (SN 1980, trú phường Thuận Hòa, TP. Huế) có mâu thuẫn với nhau trong việc vay mượn tiền góp vốn làm ăn sau khi hết quan hệ tình cảm. Nhằm gây sức ép buộc anh T. trả nợ, Y. sử dụng điện thoại di động thông qua các ứng dụng Zalo, Facebook nhiều lần đăng những nội dung mang tính xúc phạm đến cá nhân anh T.

Khoảng 17 giờ ngày 29/1/2023, Y. đã rủ Võ Thị K. Tr. và Mai Thị Q. Tr. đến nhà mẹ của anh T. tại phường Thuận Hòa, tìm anh T. để đòi nợ anh này 1 tỷ đồng. Tại đây, nhóm Y. vừa sử dụng điện thoại di động quay phát trực tiếp lên trên mạng xã hội Facebook vừa dùng lời lẽ chửi bới thô tục, mạt sát nhằm xúc phạm nhân phẩm, danh dự đối với anh T. Đồng thời, Y. sử dụng hình ảnh thẻ căn cước công dân của anh T. có sẵn trong máy điện thoại Q. T. quay, phát trực tiếp đồng thời lên mạng xã hội, với thời lượng đoạn video clip là hơn 5 phút để cho nhiều người xem, like và bình luận.

Sự việc trên đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc làm ăn bình thường đối với cá nhân anh T. nên anh T. có đơn yêu cầu khởi tố vụ án.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định: Đây là vụ án đồng phạm có tính chất giản đơn, các bị can không có sự bàn bạc và chuẩn bị từ trước, chỉ nhất thời cùng nhau phạm tội. Trong đó, Y. là người khởi xướng, rủ rê và là người thực hành nên phải chịu trách nhiệm chính; K. Tr. và Q. Tr. là người thực hành tích cực giúp sức về tinh thần và vật chất cho Y. trong việc thực hiện hành vi phạm tội.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Thị N. Y. 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Võ Thị K. T. và Mai Thị Q. T. mỗi người 4 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Sau khi tòa tuyên án, phía bị hại cho biết sẽ kháng cáo với lý do mức án tòa sơ thẩm tuyên đối với các bị cáo chưa thỏa đáng với tội “Làm nhục người khác”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng việc “làm nhục người khác” trên mạng xã hội để đòi nợ

Nhiều chủ nợ đăng ảnh con nợ hoặc livestream trực tiếp lên mạng xã hội (MXH) với mục đích đòi nợ với những lời lẽ thô tục nhằm đe dọa, bôi nhọ con nợ. Tuy nhiên, các chủ nợ lại không biết rằng, hành vi đăng tải hình ảnh người khác lên MXH khi chưa được người đó đồng ý là hành vi vi phạm pháp luật.

Cẩn trọng việc “làm nhục người khác” trên mạng xã hội để đòi nợ
Không đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội dù chỉ là hài hước

Theo số liệu về công tác giám sát tỷ lệ thông tin trên báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông, tháng 4/2024, tỷ lệ thông tin tiêu cực trên báo chí là 19,03%, tăng 0,92% so với tháng trước (giảm 7,69% so với cùng kỳ). Tỷ lệ thông tin tích cực trên báo chí là 60,23%, giảm 2,17% so với tháng trước (giảm 2,48% so với cùng kỳ).

Không đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội dù chỉ là hài hước
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ

Theo các nghiên cứu xu hướng du lịch năm 2024 của các nền tảng và công ty du lịch, mạng xã hội (MXH) ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, tác động vào sự thay đổi xu hướng du lịch trong tương lai, đặc biệt là với thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996).

Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ

TIN MỚI

Return to top