ClockThứ Hai, 11/09/2023 16:59

Trộm cắp “tung hoành” tại Khu tái định cư Bắc Hương Sơ, TP. Huế

TTH.VN - Ngày 11/9, nhà thầu thi công dự án hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư (TĐC) Bắc Hương Sơ, phường Hương Sơ (TP. Huế) thống kê, qua kiểm tra đơn vị phát hiện bị mất trộm 7 bộ chắn rác gồm khung và tấm chắn, cùng nhiều nắp tấm chắn rác khác.

Giả làm phụ huynh, trộm tài sản trong trường họcCảnh báo trộm tại đám tang

Đơn vị thi công phát hiện bị mất trộm 7 bộ chắn rác gồm khung và tấm chắn, cùng nhiều nắp tấm chắn rác khác

Mỗi bộ chắn rác được làm bằng gang, dài trên 1m, rộng 0,45m, dày 0,04m, trị giá 5,1 triệu đồng/bộ. Thiết bị này dùng để lắp tại các họng thu nước mưa từ mặt đường để chặn rác rơi vào hệ thống thoát nước ngầm.  

Không những thế, kẻ gian còn trộm dây đồng trần tiếp địa liên hoàn cột đèn chiếu sáng, với chiều dài 500m. Đây là loại dây đồng trần M10 (đường kính 10mm, bao gồm các sợi đồng nhỏ bện lại nhau), có giá từ 27 đến 30 ngàn đồng/mét.

Dây tiếp địa này được kẹp chung với dây cấp nguồn điện và ngầm hóa nối từ cột đèn này đến cột đèn khác, mỗi cột cách nhau 30-35 mét nhằm chống sét và rò rỉ điện.

Nếu không phát hiện dây tiếp địa bị mất trộm để khắc phục, sẽ rất nguy hiểm cho người dân trong trường hợp có sự cố rò rỉ điện hoặc sét đánh.

Mặc dù nhà thầu đã thuê bảo vệ ở lại trông coi vật tư, trang thiết bị tại các lán trại 24/24 giờ, nhưng vào ban đêm, có nhiều đối tượng thanh niên đi xe máy, đội mũ kín đầu, mang khẩu trang và thậm chí mang theo hung khí để trộm cắp vật tư tại dự án.

Tại khu vực này, các đối tượng còn lấy trộm  bình ắc quy 12V-150Ah của xe lu, hút trộm 2 can chứa 60 lít dầu từ xe ủi đất và trộm nhiều tấm sắt, nắp hố ga, bình điện ắc quy các phương tiện máy móc phục vụ hoạt động xây dựng tại dự án khu TĐC Bắc Hương Sơ.

Dự án thi công hạ tầng kỹ thuật khu TĐC Bắc Hương Sơ, phường Hương Sơ  là một trong những dự án trọng điểm của TP. Huế nhằm phục vụ công tác bố trí định cư cho người dân di dời khỏi khu vực 1 Di tích Kinh thành Huế.

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
4
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Uống rượu say, trình báo sai sự thật

Sáng 10/4, Công an TP. Huế đã chỉ đạo Công an phường Thủy Xuân tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1977), trú tại khu định cư Lịch Đợi, phường Thủy Xuân liên quan đến hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Uống rượu say, trình báo sai sự thật

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top