ClockThứ Tư, 10/04/2024 15:19

Uống rượu say, trình báo sai sự thật

TTH.VN - Sáng 10/4, Công an TP. Huế đã chỉ đạo Công an phường Thủy Xuân tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1977), trú tại khu định cư Lịch Đợi, phường Thủy Xuân liên quan đến hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Lên án hành vi báo tin giả, sai sự thậtDựng hiện trường giả để báo mất trộmXử lý đối tượng cố tình trình báo công an sai sự thậtGiả vờ bị cướp để xin con tiền trả nợ

Công an phường Thủy Xuân làm việc với ông Tùng 

Trước đó, khoảng 22 giờ, ông Tùng gọi điện thoại đến đường dây nóng của Công an tỉnh trình báo về việc   nhà ông bị nhỏ keo, dán sắt vào ổ khóa cổng với mục đích xấu.

Từ thông tin này, Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của Công an TP. Huế đến tìm hiểu, giải quyết sự việc. Tuy nhiên, khi các lực lượng chức năng đến làm việc thì mẹ ông Tùng cho biết, không hề có sự việc bị nhỏ keo, dán sắt vào khóa cổng, không ai gây rối mất an ninh trật tự. Mẹ ông Tùng cho biết thêm, trước đó, ông Tùng đã sử dụng bia rượu và hiện đã đi ngủ.

Công an phường Thủy Xuân đã làm việc và ông Tùng khai nhận, hành vi báo thông tin không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Hành vi này gây ra rất nhiều tác hại, không chỉ làm mất thời gian, công sức của cơ quan chức năng, mà còn gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương. 

Theo Nghị định 144, ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định, hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền có thể bị phạt đến 3 triệu đồng. Tùy theo mức độ, hậu quả xảy ra để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người báo thông tin giả. 

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối tượng chuyên trộm đêm đã bị bắt

Đối tượng lợi dụng người dân mở cửa để ngủ do nắng nóng, lẻn vào nhà trộm cắp tài sản đã bị bắt giữ. Đó là thông tin do Công an TP. Huế cung cấp chiều 30/4.

Đối tượng chuyên trộm đêm đã bị bắt
Return to top