ClockThứ Ba, 03/04/2018 12:15

Vết trượt

TTH - Học hành không đến nơi đến chốn; thích ăn nhậu, quậy phá, đánh nhau; nghiện ma túy dẫn đến phạm tội phải ngồi tù... là những vết trượt dài của Đặng Minh Tuấn (SN 1993), trú tại xã Vinh Giang (Phú Lộc).

Cái giá của sự ngông cuồngMa men & hậu quả

Một lần, ông Nguyễn Đ. (62 tuổi), Việt kiều Mỹ cùng ông Nguyễn M. (67 tuổi) đang uống nước nói chuyện trong một quán giải khát ở xã Vinh Hiền thì bị Trần Xuân Bảo ngồi nhậu gần đó đến gây gổ.

Bảo đã gọi Đặng Minh Tuấn đến để cùng mình hành hung ông Nguyễn M, nhưng được mọi người can ngăn, nên cả 2 ra về. Tuy nhiên sau đó, Bảo gọi điện cho Tuấn đến chở mình, đồng thời cầm theo một dao nhọn tìm ông M. và người nhà để tiếp tục gây sự. Gia đình Tuấn và Bảo biết chuyện nên đến tìm, giấu dao và đưa cả 2 về nhà.

Vụ việc tưởng chừng dừng lại, nhưng không ngờ, Tuấn cùng 2 đối tượng khác quay trở lại quán nhậu. Tại đây, Tuấn gặp một nhóm người đang ngồi nhậu liền vào gây sự, khiến mọi người hoang mang, bỏ chạy. Đúng lúc đó, anh Nguyễn M. (SN 1992), con ông Nguyễn M. vừa đi xe ôm từ Đà Nẵng trở về nhà. Khi tới gần nhà, anh M. liền bị một nhóm thanh niên khoảng 10 người (trong đó có Tuấn) dùng dao, mã tấu tấn công. Hoảng quá, anh M. vừa bỏ chạy vừa la hét cầu cứu. Thấy vậy, hai anh ruột của anh Nguyễn M. là Nguyễn T. (SN 1991) và Nguyễn Nh. (SN 1971) trong nhà chạy ra thì bị Tuấn cùng đồng bọn dùng dao chém tới tấp vào người… Với hành vi côn đồ này, Tuấn bị cơ quan chức năng kết án cải tạo bằng hình thức phạt tù.

Mãn hạn tù, Tuấn trở về địa phương, nhưng vẫn chứng nào tật nấy. Tuấn rủ rê nhiều thanh niên ăn chơi, lêu lổng và đi đâu cũng tỏ ra bất cần đời khiến nhiều người trong làng phải khiếp sợ. Trong suy nghĩ của Tuấn, để chứng tỏ là tay chơi thì không thể thiếu ma túy. Qua tìm hiểu, Tuấn biết rõ, các loại ma túy truyền thống không còn phù hợp với giới trẻ mà chỉ có ma túy đá mới đủ độ “phê”.

Ngoài việc sử dụng, chiêu đãi bạn bè, Tuấn còn liên kết mua hàng đá từ TP. Hồ Chí Minh đưa ra Huế cung cấp cho các con nghiện. Để có được lượng khách hàng, Tuấn lôi kéo một số thanh niên trong làng cho sử dụng ma túy đá miễn phí và rồi “chỉ đạo” các đối tượng đi giao bán, đem tiền về cho mình. Tiền công mà Tuấn trả cho các đối tượng là được chơi ma túy miễn phí. Tuy nhiên, những hành động của Tuấn không thể qua mặt được con mắt nghiệp vụ của lực lượng Công an huyện Phú Lộc.

Cuối tháng 2 đầu tháng 3/2018, khi Tuấn cùng một số đối tượng đi xe ô tô từ xã Vinh Hiền lên TP. Huế nhận “hàng” thì bị lực lượng trinh sát của Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh bắt quả tang. Tại thời điểm bị bắt, công an thu giữ trong người Tuấn 70 triệu đồng, 8 gam ma túy đá và 1 xe ô tô chở Tuấn đi lấy ma túy.

Tuấn khai nhận, sau khi nhận được điện thoại của “đối tác” ở TP. Hồ Chí Minh thông báo đã chuyển “hàng” ra theo xe khách tuyến TP. Hồ Chí Minh - TP. Huế, Tuấn thuê xe ô tô đi nhận hàng. Khi xe ô tô khách ra đến TP.Huế thì Tuấn lại nhận được điện thoại của nhà xe rằng, xe đang di chuyển về huyện Quảng Điền (cách TP. Huế khoảng hơn 20 km) nên nói Tuấn về Quảng Điền nhận hàng. Sợ bị lộ, Tuấn thuê một tài xế taxi chạy về Quảng Điền nhận hàng giúp cho Tuấn. Không ngờ, lái xe taxi sau khi nhận hàng quay ngược lên TP. Huế và vừa giao cho Tuấn thì công an ập đến bắt quả tang.

Cơ quan công an cho biết, để tránh sự phát hiện, theo dõi của lực lượng chức năng, địa điểm nhận hàng cũng được Tuấn liên tục thay đổi. Khi thì nhận trên tuyến QL 1A đoạn qua địa bàn huyện Phú Lộc, khi khác nhận tại TP.Huế hoặc có khi nhận tại quê nơi Tuấn đang sinh sống. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Minh Tuấn về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy” để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bao giờ đến điểm dừng?

Đó là câu hỏi tôi đã tự vấn từ nhiều năm qua về các trường hợp sa ngã vào “bóng tối” ma túy, tạo ra các mối lo ngại cho cộng đồng, xã hội mà đến nay vẫn chưa đến được điểm dừng.

Bao giờ đến điểm dừng
Nỗi đau

Có những người mẹ phải tha thiết “xin” tòa xử tù con mình thật nặng. Đối với gia đình, xã hội, đó là nỗi đau, nỗi lo…

Nỗi đau
Xem người nghiện ma túy như bệnh nhân là không phù hợp

Tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy có xu hướng tăng lên nhanh chóng và thực tế đã đặt ra vấn đề cấp bách cần phải nhanh chóng sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật về đối tượng là người sử dụng trái phép chất ma túy.

Xem người nghiện ma túy như bệnh nhân là không phù hợp
“Tiệc ma túy”, vũng lầy trong giới trẻ

Tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, sử dụng ma túy trong nhà nghỉ, karaoke, quán bar… hiện nay diễn biến phức tạp. Cùng với việc tổ chức ăn nhậu, nhiều thanh thiếu niên tham gia “tiệc ma túy”, bất chấp những hậu quả, hệ lụy từ nó mang lại.

“Tiệc ma túy”, vũng lầy trong giới trẻ
Return to top