ClockThứ Năm, 20/09/2018 05:45

Sống khỏe, sống đẹp

TTH - Chăm lo đời sống văn hóa tinh thần để xây dựng hình ảnh người phụ nữ phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới đang được các cấp hội trên địa bàn tỉnh quan tâm.

Đồng hành cùng phụ nữ biên cươngBồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu sốChị Him làm kinh tế giỏi

 Phụ nữ A Lưới với phong trào thể dục thể thao

Mạnh từ cơ sở

Chị Nguyễn Thị Hữu, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Thuận (TP. Huế) cho biết: Xuất phát từ nhu cầu của hội viên, đầu năm nay hội đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Yoga nhằm tạo sân chơi cho hội viên rèn luyện sức khỏe, thu hút hàng chục thành viên tham gia. Chị Nguyễn Thị Nhơn, học viên tham gia lớp học thành thật: “Làm nghề buôn bán tự do, tôi tham gia phong trào phụ nữ để tinh thần thoải mái, nhưng chỉ dừng lại những buổi sinh hoạt truyền thống thì nhàm chán. Từ khi có lớp học yoga, tôi chưa bỏ sót buổi tập nào. Tôi còn vận động con gái cùng tham gia. Chị Nguyễn Kim Liên tâm sự: “Từ ngày tham gia lớp yoga, được hướng dẫn từng động tác, cách hít thở, tôi không còn bị mất ngủ, bệnh đau xương khớp cũng thấy giảm”.

Trong khi đó, Hội LHPN các phường An Cựu, Trường An, Phú Hậu... lại thành lập CLB Khiêu vũ cho hội viên rèn luyện sức khỏe, vóc dáng. Bài bản nhất vẫn là CLB khiêu vũ của phụ nữ phường An Cựu. Chủ tịch Hội LHPN phường, chị Hà Thị Mai Hiên kể: Thành lập được gần 2 năm, CLB Khiêu vũ trở thành hình thức sinh hoạt được chị em mong đợi. Vào chiều tối thứ 6, 7 và chủ nhật hàng tuần, chị em lại có mặt tại hội trường UBND phường để luyện tập. Chị Huỳnh Thị Kim Kiều, thành viên CLB tâm sự: “Khi mới tham gia tôi không biết gì về khiêu vũ, nhưng giờ điệu gì tôi cũng tham gia được. Cũng nhờ vậy, tôi đã lấy lại được vóc dáng cân đối”. Hiện nay, các chị còn tự nguyện đóng góp mỗi người 50 ngàn đồng/tháng để tổ chức sinh hoạt cho các thành viên.

Tại các địa phương khác, phong trào, hoạt động văn hoá -TDTT trong các cấp hội phụ nữ diễn ra sôi nổi. Có thể kể đến phong trào khiêu vũ của Hội LHPN thị xã Hương Thủy và huyện Phú Vang; phong trào đua ghe, đi bộ buổi sáng của phụ nữ Quảng Điền; phong trào cầu lông của Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh... Riêng ở A Lưới, phong trào TDTT khá sôi động. 21/21 xã, thị trấn đều có đội bóng chuyền nữ tập luyện thường xuyên và thi đấu sôi nổi. Chị Hồ Thị Sương, Chủ tịch Hội LHPN xã A Ngo cho biết: Đội bóng chuyền nữ của xã được thành lập từ năm 2015 với 15 thành viên; duy trì tập luyện thường xuyên tại sân vận động xã vào cuối giờ chiều các ngày trong tuần. Các thành viên đều có giày, quần áo đồng phục. Phong trào bóng đá, văn nghệ cũng được chị em vùng cao A Lưới tích cực tham gia, tiêu biểu tại các xã Hồng Vân, A Đớt...

Kết tinh thành những hội thi, hội diễn   

Thời điểm này, Hội LHPNTP. Huế đang lên kế hoạch tổ chức hội thi “Phụ nữ Huế thanh lịch” năm 2018 nhằm kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, với các phần thi trình diễn áo dài, trang phục áo dài truyền thống và ứng xử.  Đây là sân chơi để phụ nữ Huế thể hiện vẻ đẹp “Đức - trí - thể - mỹ” và phẩm chất “Công - dung - ngôn  - hạnh”.

Chị Dương Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế cho biết: “Để xây dựng hình ảnh người phụ nữ phát triển toàn diện trong thời kỳ mới, Thành hội đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống tinh thần. Hội tổ chức các hội thi, hội diễn để phụ nữ Huế có cơ hội thể hiện năng khiếu, tài năng của mình như: liên hoan khiêu vũ “Vũ điệu tháng 3”, ngày hội “Phụ nữ Huế với thể thao”, cuộc thi ảnh “Góc nhìn phụ nữ Huế”...  Chị Lê Hoàng Nhật Mỹ, hội viên phụ nữ phường Thủy Xuân, người đoạt giải nhất cuộc thi ảnh “Góc nhìn phụ nữ Huế năm 2018” do Hội LHPN TP. Huế tổ chức bày tỏ: “Làm nghề kinh doanh buôn bán nhưng tôi cũng có chút đam mê nhiếp ảnh. Khi biết Thành hội tổ chức cuộc thi ảnh, tôi liền đăng ký tham gia và đoạt giải. Đây là món quà mang lại giá trị tinh thần rất lớn cho tôi. Rất mong Thành hội tổ chức nhiều sân chơi để nhiều phụ nữ có cơ hội tham gia”.

Nói về phong trào TDTT của chị em, chị Chị Lê Thị Quỳnh Tường, Chủ tịch Hội LHPN huyện A Lưới cho hay: Không phải ngẫu nhiên mà Huyện hội lại có giải bóng đá nữ, bóng chuyền nữ hàng năm. Lý do là trong những lần về cơ sở, chứng kiến tinh thần rèn luyện TDTT của hội viên quá sôi nổi, giúp người phụ nữ khỏe khoắn, năng động, nên để cổ vũ phong trào, năm 2017, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin tổ chức giải bóng chuyền nữ và thu hút 21/21 xã, thị trấn tham gia. Dự kiến, hội sẽ duy trì giải đấu này hàng năm.

Theo chị Võ Thị Phương Thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh, đời sống kinh tế ngày càng được nâng cao nên phụ nữ càng có nhu cầu được vui chơi, giải trí, tham gia hoạt động TDTT để rèn luyện sức khoẻ. Nắm bắt được điều này, Hội LHPN các cấp đã chú trọng công tác chăm đời sống tinh thần cho hội viên, xem đó là giải pháp để thu hút hội viên, phát triển tổ chức hội vững mạnh toàn diện. 

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để các cụ sống khỏe, sống vui

Cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng phục vụ công tác điều dưỡng, nuôi dưỡng người có công (NCC) cô đơn tại Trung tâm Điều dưỡng, Chăm sóc người có công tỉnh dần được đầu tư hoàn thiện, góp phần đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đem lại sự hài lòng, phấn chấn cho NCC, thân nhân liệt sĩ khi đến với trung tâm.

Để các cụ sống khỏe, sống vui
“Sống khỏe” nhờ nuôi ba ba

Ngôi nhà của ông Phan Bá Lương ở thôn 2, xã Vinh Thanh (Phú Vang) thuộc diện bề thế nhất nhì trong vùng, là “minh chứng” thành quả lao động sản xuất bao năm nay. Ông Lương “sống khỏe” nhờ nuôi ba ba, đồng thời “lan tỏa” mô hình hiệu quả này đến nhiều hộ khác trên địa bàn.

“Sống khỏe” nhờ nuôi ba ba
Sống khỏe với bệnh đái tháo đường

Ngày Đái tháo đường thế giới năm 2022 có chủ đề: “Tiếp cận chăm sóc bệnh đái tháo đường”. 100 năm sau khi phát hiện ra insulin, hàng triệu người mắc bệnh đái tháo đường trên khắp thế giới vẫn không thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc mà họ cần, trong khi họ cần được chăm sóc và hỗ trợ liên tục để kiểm soát bệnh và tránh các biến chứng.

Sống khỏe với bệnh đái tháo đường

TIN MỚI

Return to top