ClockThứ Tư, 20/03/2024 20:21

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

TTH.VN - Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Bí thư Huyện ủy Phong Điền đối thoại với người dân xã Phong HiềnGặp mặt cựu cán bộ, chiến sĩ Trường Sơn chống Mỹ cứu nướcPhổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (giữa) mong muốn hội viên nông dân Phú Vang đóng góp sức lực trong tiến trình thực hiện Nghị quyết 54 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt các nội dung cơ bản của Chỉ thị số 42 nêu trên; nhấn mạnh: Thừa Thiên Huế xác định nhiệm vụ trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương là một trong những động lực quan trọng để thúc đẩy địa phương phát triển toàn diện trong giai đoạn tiếp theo.

Việc ban hành Chỉ thị số 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm tiếp tục khơi dậy tinh thần, khát vọng vươn lên, quyết tâm cao hơn nữa, hành động quyết liệt hơn nữa trong toàn hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi Nghị quyết (NQ) 54-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá XII); NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao đổi nhiều thông tin quan trọng về kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh thời gian qua; những thay đổi trong tư duy lãnh đạo, quản lý nhiều dự án lớn, quan trọng đã và đang được triển khai trên địa bàn tỉnh làm chuyển biến rõ nét về bộ mặt đô thị và những định hướng phát triển tỉnh trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực cũng như những kết quả đạt được của Hội Nông dân huyện Phú Vang trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu Hội Nông dân huyện xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, phù hợp với hoạt động Hội và phong trào nông dân trong tiến trình xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương; tích cực, đi đầu trong thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, góp phần giảm nghèo bền vững, giảm tỷ lệ hộ nghèo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn thông qua Hội Nông dân các cấp, hợp tác xã trên địa bàn huyện, để truyền tải cho hội viên tiếp tục thực hiện chuyển đổi ngành nghề, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; xây dựng kinh tế nông  nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất, phát triển nông nghiệp công nghệ cao; đi đầu trong các phong trào thi đua…, đóng góp sức lực trong tiến trình thực hiện NQ số 54-NQ/TW, cũng như sẵn sàng tâm thế, tạo động lực, khí thế mới, khi Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố Trung ương.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top