ClockThứ Tư, 22/08/2018 20:36

“Sáng - xanh - sạch, không rác thải”

TTH - Đó là nội dung cuộc vận động vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, toàn dân thực hiện thường xuyên và có sức lan tỏa lớn nhằm hướng đến xây dựng tỉnh có cảnh quan đẹp, thân thiện với môi trường.

Kêu gọi chung tay bảo vệ môi trườngPhụ nữ Hương Thủy chung tay bảo vệ môi trườngPhố phường thêm xanhNgười dân là chủ thể đô thị

Theo đó, yêu cầu tổ chức quán triệt các nội dung này đến từng cán bộ, công nhân, viên chức của cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, hộ gia đình, cá nhân ở các địa phương. Đẩy mạnh việc tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải, khơi thông cống rãnh vào các ngày cố định hằng tuần. Đáng chú ý, mỗi cơ quan, đơn vị bố trí 1 thùng thu gom pin thải, tổ chức thu gom pin phát sinh tại trụ sở, khuyến khích cán bộ, công nhân viên mang pin thải phát sinh tại gia đình để đưa đến lưu giữ tại thùng thu gom của cơ quan, tránh đổ thải cùng với chất thải rắn sinh hoạt hàng ngày; các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ vận động, triển khai việc thay thế túi nilon khó phân hủy bằng các loại túi tự hủy, thân thiện với môi trường; xây dựng phương án tổ chức thí điểm phân loại rác tại nguồn cho hộ gia đình; tuyên truyền vận động người dân, khách tham quan du lịch không xả rác xuống sông Hương.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top