ClockThứ Năm, 27/06/2024 13:07

Đa dạng các hoạt động “Tiếp sức mùa thi"

TTH.VN - Sáng 27/6, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh có những hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ “tiếp sức” cho học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đồng hành cùng sĩ tửCán bộ, chiến sĩ trẻ đồng hành “Tiếp sức mùa thi”“Tiếp sức mùa thi” đồng hành cùng sĩ tử

Đội CSGT - Trật tự Công an TX. Hương Thủy đồng hành với các tổ chức Đoàn "tiếp sức mùa thi" 

Đội CSGT – Trật tự Công an TX. Hương Thủy huy động cán bộ, chiến sĩ tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát, tổ chức phân luồng, giữ gìn trật tự tại các nút giao thông. 

Không để xảy ra tình trạng phức tạp về an toàn giao thông, ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trọng điểm, cổng các trường nơi tổ chức thi; tạo điều kiện thuận lợi nhất, an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên coi thi. 

Kịp thời có phương án hỗ trợ việc đi lại của thí sinh và cán bộ coi thi khi cần thiết; phối hợp với các lực lượng công an làm nhiệm vụ tại các điểm thi và Đoàn Thanh niên của phường Thủy Phương, Thủy Châu, Phú Bài hỗ trợ nước uống, sữa, bánh,… và một số vật dụng cần thiết cho các thí sinh; đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự kì thi.

CSGT Công an huyện Phú Vang hỗ trợ "tiếp sức mùa thi" 

Đội CSGT –Trật tự Công an huyện Phú Vang tặng 15 thùng nước cho các điểm thi, hỗ trợ các thí sinh bị hư xe đến kịp giờ thi; sẵn sàng phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT – Trật tự Công an huyện Phú Lộc huy động toàn bộ lực lượng tham gia đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; phối hợp với Huyện đoàn Phú Lộc tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại các trường THPT trên địa bàn; trao tặng các vật phẩm cho các điểm tiếp sức mùa thi và cho các em học sinh tại các điểm thi.

Ngày 27/6, Tỉnh đoàn tổ chức thăm hỏi, động viên các đội tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” thuộc Thành đoàn Huế, Thị đoàn Hương Thủy và Huyện đoàn Phú Vang.

 Thăm động viên và tặng quà cho đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại Trường THCS Chu Văn An 

Dịp này, Tỉnh đoàn đã đến thăm và động viên các đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Sinh Cung (huyện Phú Vang); Trường THCS Thủy Phương (thị xã Hương Thủy); Trường THCS Chu Văn An và Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế (TP. Huế). Bên cạnh đó, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Thị Thùy Linh cũng trao tặng số tiền 1 triệu đồng cho mỗi đội hình “Tiếp sức mùa thi” nhằm khuyến khích, động viên và hỗ trợ thêm kinh phí hoạt động.

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, kéo dài cho đến khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 vào ngày 29/6, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024 trên địa bàn toàn tỉnh có tổng cộng 37 điểm với hơn 1.100 tình nguyện viên tham gia. Qua đó, đảm bảo hỗ trợ tối đa các sĩ tử để có một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn.

* Cũng trong sáng 27/6, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Đoàn phường Thuận An (TP. Huế); Đoàn trường THPT Thuận An, chi đoàn Hải đội 2 Biên phòng tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm trường THPT Thuận An. Chương trình bắt đầu từ sáng ngày 27/6 đến hết ngày 29/6.

Cán bộ chiến sĩ và đoàn viên thanh niên các đơn vị đã hướng dẫn hỗ trợ thí sinh trước, trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH, diễn ra an toàn, thuận lợi và góp phần tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất.

 Sẵn sàng "tiếp sức" cho thí sinh trên địa bàn 

Trước đó, đơn vị đã xây dựng các hoạt động tuyên truyền (truyền thông qua mạng) chương trình tiếp sức mùa thi năm 2024 đến tất cả các thí sinh dự thi trên địa bàn. Phối hợp với Đoàn phường Thuận An triển khai kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu cần được hỗ trợ của thí sinh. Phân loại, xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp; giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín và đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp PTTH trên fanpage facebook của đơn vị, đoàn phường.

Đồng thời, phối hợp với Đoàn phường Thuận An, các trường THPT rà soát nắm thông tin thí sinh tại địa phương; xây dựng phương án xử lý, hỗ trợ thí sinh khi gặp các tình huống về sức khỏe, giấy tờ, đi lại…

Quá trình tiếp sức, các đơn vị triển khai hoạt động đưa đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, thí sinh khuyết tật. Hướng dẫn phân luồn đảm bảo an toàn giao thôn tại điểm thi tốt nghiệp, khi có mật độ giao thông cao. Ngăn chặn và phối hợp xử lý các hoạt động như phát hành tài liệu, tăng giá các sản phẩm, dịch vụ gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp, lừa đảo tại điểm thi tốt nghiệp.

Đây là hoạt động thực hiện kế hoạch của Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An về thực hiện công tác vận động quần chúng; thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2024, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” hình ảnh “Người lính quân hàm xanh” của tuổi trẻ đơn vị.

Dịp này, Đồn Biên phòng Phong Hải phối hợp với Xã đoàn Quảng Công (huyện Quảng Điền) và Trường THPT Tố Hữu, tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm Trường THPT Tố Hữu.

PHONG ANH - QUỲNH ANH -MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên toàn quốc từ 1/7/2024

Sau khi tổ chức thí điểm tại TP. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Tư pháp đề xuất, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ mở rộng thí điểm triển khai trên toàn quốc việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng VNeID từ ngày 1/7/2024.

Cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên toàn quốc từ 1 7 2024
Cảnh báo tổ chức cá độ bóng đá qua không gian mạng

Ngày 4/6, Công an tỉnh phát thông tin cảnh báo về hình thức tổ chức cá độ bóng đá qua không gian mạng để chiếm đoạt tài sản của các đối tượng đến tất cả mọi người dân trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không để các đối tượng xấu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo tổ chức cá độ bóng đá qua không gian mạng
Để cuộc sống thêm ý nghĩa và bình yên

Tùy theo chức trách, nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS )trong toàn lực lượng Công an tỉnh ai cũng ý thức được rằng, góp một phần công sức, việc làm nhỏ bé của mình để cuộc sống thêm ý nghĩa, vì sự bình yên cuộc sống người dân.

Để cuộc sống thêm ý nghĩa và bình yên
Return to top