ClockThứ Ba, 25/06/2024 06:59

Đồng hành cùng sĩ tử

TTH - Tại 9 huyện, thị xã, thành phố và 37 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 được các cấp bộ Đoàn triển khai với đa dạng hình thức, tùy theo tình hình thực tế tại mỗi địa phương.

Em chọn học… nghề“Tiếp sức mùa thi” đồng hành cùng sĩ tử

 Những năm qua, chương trình “Tiếp sức mùa thi” luôn là người bạn đồng hành cùng sĩ tử (Trong ảnh: Hỗ trợ nước uống cho thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023)

Hỗ trợ kịp thời

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn huyện A Lưới có 3 điểm thi với 414 thí sinh tham gia. Nắm được kế hoạch từ sớm, Huyện đoàn đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện tổ chức đội hình “Tiếp sức mùa thi” gồm 40 thành viên.

Đại diện Huyện đoàn A Lưới cho biết, ngoài ứng trực tại điểm thi để hỗ trợ thí sinh có nhu cầu, các đội hình “Tiếp sức mùa thi” còn tổ chức cung cấp phần ăn sáng gồm bánh mỳ, sữa và nước suối cho toàn bộ thí sinh. Đồng thời, hỗ trợ cơm trưa trong các ngày diễn ra kỳ thi cho 247 thí sinh đã đăng ký và nơi nghỉ trưa tại điểm cho những em có nhu cầu.

Chị Lê Thị Lý, Bí thư Đoàn thị trấn A Lưới cho biết, đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THPT có 14 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên và thành viên các hội, đoàn thể tại địa phương. Theo kế hoạch, các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ đưa đón tận nhà và ứng trực ngay tại cổng trường đối với các thí sinh có nhu cầu.

“Khi có thông tin thành lập đội hình “Tiếp sức mùa thi”, rất đông các bạn đoàn viên, thanh niên đã đăng ký tham gia; qua đó cũng thấy được tinh thần nhiệt huyết, công hiến sức trẻ của đông đảo các bạn trẻ. Tuy nhiên, do số lượng có hạn nên đơn vị chỉ chọn lựa những cá nhân phù hợp nhất”, Bí thư Đoàn trị trấn A Lưới chia sẻ.

Đội hình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023 tại A Lưới hỗ trợ các phần ăn sáng cho thí sinh 

Không riêng tại vùng cao A Lưới, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đều chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các đội hình “Tiếp sức mùa thi” phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị. Trong đó, tập trung kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ thí sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn hay thiếu phương tiện di chuyển.

Đồng hành cùng thí sinh

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay tiếp tục được xây dựng với 3 nhóm nội dung hoạt động chính. Nhóm các hoạt động hỗ trợ trước kỳ thi là các hoạt động truyền thông cổ vũ, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và hỗ trợ thí sinh ôn tập.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, các đội hình “Tiếp sức mùa thi” sẽ tập trung vào rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động, xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe. Đồng thời, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như: Phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá các sản phẩm, dịch vụ, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp, lừa đảo, mất an toàn giao thông và tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi có mật độ giao thông cao.

Sau khi kết thúc kỳ thi, nhóm các hoạt động hỗ trợ tiếp tục được triển khai như: Thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ học sinh, sinh viên làm thủ tục nhập học; tìm kiếm, giới thiệu nhà trọ an toàn, chi phí phù hợp, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên thích nghi với môi trường học tập mới; phối hợp tổ chức các chương trình sinh hoạt công dân đầu khóa, gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên với học sinh, sinh viên.

Các cấp bộ Đoàn còn tập trung vận động đa dạng nguồn lực tổ chức trao học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và kịp thời phát hiện hỗ trợ, tham mưu lãnh đạo nhà trường có hình thức giúp đỡ học sinh, sinh viên, không để bất cứ trường hợp nào nghỉ học vì điều kiện kinh tế khó khăn.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài cho biết, đến thời điểm hiện tại, 37 đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại 9 huyện, thị, thành đã sẵn sàng ra quân hỗ trợ thí sinh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo các địa phương chủ động rà soát lại một lần nữa và tổng hợp danh sách thí sinh có nhu cầu cần hỗ trợ để có phương án kịp thời, đảm bảo kết quả tốt nhất.

“Hướng đến mục tiêu “An toàn - Hiệu quả - Thiết thực”, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 sẽ giữ vững truyền thống, tiếp tục là người bạn đồng hành cùng sĩ tử trong xuyên suốt trước, trong và sau khi thi”, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài khẳng định.

Bài, ảnh: Minh Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự tin để thi tốt

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) đang bước vào thời điểm… đếm ngược. Đây là kỳ thi quan trọng không chỉ đánh dấu bước ngoặt kết thúc 12 năm học, mà còn là căn cứ để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng. Vấn đề đặt ra, để tự tin “vượt vũ môn”, học sinh cần chuẩn bị những gì?

Tự tin để thi tốt
Hỗ trợ thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc gia

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 là năm cuối cùng thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006. Vì thế, nhiều thí sinh tự do đăng ký thi lại để xét tuyển vào trường đại học mình mong muốn. Đồng hành cùng thí sinh tự do, các trường THPT tích cực hỗ trợ cho các em từ việc hướng dẫn đăng ký hồ sơ đến ôn tập.

Hỗ trợ thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc gia

TIN MỚI

Return to top