ClockThứ Năm, 24/08/2023 13:24

Đa dạng sân chơi năng khiếu cho thanh thiếu nhi

TTH - Phát huy năng khiếu kết hợp với tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí là cách làm nhằm thu hút và tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn nhỏ.

Hứng khởi với sinh hoạt đội, nhómSôi động lớp năng khiếu

 Các nhóm nhảy tranh tài tại Cuộc thi “Dance for life” trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh và Ngày hội các CLB, đội, nhóm

Sân chơi lành mạnh

Giữa tháng 8 vừa qua, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Giải Cờ vua Thanh thiếu nhi tranh cúp Thiên Bảo mở rộng năm 2023. Với bề dày truyền thống, giải năm nay thu hút 264 vận động viên là thanh thiếu niên sinh hoạt tại các CLB cờ vua trong và ngoài tỉnh, diễn ra trong 2 ngày với 10 bảng đấu.

Em Hoàng Quốc Tuấn (8 tuổi, TP. Huế) chia sẻ, sau thời gian tham gia CLB Cờ Vua tại trung tâm, em quyết định thử sức tại giải đấu như một cơ hội cọ xát, nâng cao kỹ năng và giao lưu với các bạn cùng sở thích.

Ông Hàn Phương Quốc Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh cho biết, đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, cơ hội giao lưu học hỏi cho thanh thiếu nhi yêu thích bộ môn cờ vua. Trong năm 2023, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh cũng tổ chức thành công Giải cờ tướng Thanh thiếu nhi mở rộng lần thứ I và Giải Cờ vua thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI. Qua đó, phát triển phong trào tập luyện cờ trong lứa tuổi học sinh và phát hiện, bồi dưỡng các cá nhân có năng khiếu.

Không riêng bộ môn cờ, hiện trung tâm còn là sân chơi của đa dạng các môn năng khiếu dành cho các lứa tuổi thanh thiếu nhi. Với chức năng và nhiệm vụ là tập hợp thanh thiếu nhi ngoài nhà trường, trong năm 2022 trung tâm đã thành lập thêm 2 CLB mới và nâng tổng số các CLB, lớp năng khiếu lên 11. Đây cũng là nhiệm vụ luôn được trung tâm chú trọng nhằm mở rộng các mô hình CLB, đội, nhóm và lớp năng khiếu giúp thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh có thêm nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích.

Chỉ tính riêng trong dịp hè năm 2022, các CLB, lớp năng khiếu đã đẩy mạnh công tác chiêu sinh học viên sinh hoạt hè và đã thu hút gần 1.500 lượt thanh thiếu nhi tham gia. Trong đó, nổi bật phải kể đến như: CLB Bóng rổ, Bóng bàn, Taekwondo New Dawn, Karatedo, Thiếu lâm Thiên Nam, Yoga, Deeptop Dance…

Đáng chú ý, với mục đích tạo sân chơi bổ ích góp phần trang bị thêm kỹ năng ứng phó với tai nạn đuối nước cho trẻ em, trung tâm đã 3 lần tổ chức thành công Giải bơi “Đường đua xanh”, với sự tham của đông đảo vận động viên từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Tuần lễ Văn hóa Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh và Ngày hội các CLB, đội, nhóm tỉnh được tổ chức thường niên cũng là sân chơi bổ ích với đa dạng hoạt động như: Cuộc thi nhảy “Dance for life”; Chương trình “Bữa cơm yêu thương”; Teambuilding “Sức mạnh tình nguyện”; Lễ hội hóa trang “Sắc màu thanh niên” - Biểu diễn âm nhạc điện tử…

Phát triển kỹ năng toàn diện cho thanh thiếu nhi

Dịp hè năm 2023, Trung tâm Họat động Thanh thiếu nhi tỉnh tiếp tục triển khai nhiều hoạt động năng khiếu nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh; đồng thời đáp ứng nhu cầu, sở thích phù hợp với xu hướng, nguyện vọng phát triển toàn diện của thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.

Nổi bật, cuối tháng 5 vừa qua, trung tâm cũng tổ chức khai mạc hoạt động hè năm 2023 với nhiều hoạt động thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, như: Triển lãm mô hình hoạt động “Ươm mầm tài năng trẻ” giới thiệu về mô hình hoạt động của các lớp năng khiếu và CLB, đội, nhóm trực thuộc Trung tâm; tư vấn tuyển sinh, ghi danh các lớp năng khiếu và các chương trình kỹ năng sống hè 2023; tổ chức sân chơi cộng đồng với các trò chơi dân gian…

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Họat động Thanh thiếu nhi tỉnh cho biết, không chỉ là nơi tập hợp và giáo dục các bộ môn năng khiếu cho thanh thiếu nhi, thời gian tới, đơn vị tập trung vào việc kết nối, tổ chức nhiều hoạt động tạo sân chơi để các bạn trẻ cùng sở thích có cơ hội giao lưu, học hỏi. Đồng thời, lồng ghép vào đó các hoạt động giáo dục truyền thống, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng nhằm phát triển kỹ năng toàn diện cho thanh thiếu nhi.

Bài, ảnh: Minh Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
Return to top