ClockThứ Hai, 17/04/2023 06:02

Góp sức trẻ

TTH - Là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động vì cộng đồng, đóng góp sức trẻ, đồng hành, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Vinh Hà (Phú Vang) được người dân trên địa bàn tin, mến.

Thanh niên miền núi chung tay xây dựng nông thôn mớiCảm xúc đong đầy “tháng ba biên giới”Góp chuyên môn vào công trình thanh niên

leftcenterrightdel
 ĐVTN Xã đoàn Vinh Hà trong một hoạt động vì cộng đồng

Cuối địa phận xã Phú Gia là chiếc cổng chào khang trang với dòng chữ thân thiện đón chào mọi người đến với Vinh Hà. Con đường bê tông rộng rãi, cũng khang trang và sạch đẹp. Cảnh quan môi trường sạch đẹp như thế lan tỏa trên những tuyến đường liên thôn, liên xóm. Nhiều người dân vui vẻ nói rằng, đây là hiệu quả của phong trào Ngày Chủ nhật xanh do các bạn ĐVTN Xã đoàn Vinh Hà là lực lượng nòng cốt, cùng các lực lượng khác và Nhân dân trên địa bàn thực hiện. Tuyến đường hoa ở thôn Phường 5 do ĐVTN Xã đoàn Vinh Hà xây dựng, bây giờ rực rỡ hoa tường vi. Hưởng ứng công trình ý nghĩa, sự vận động của cán bộ Xã đoàn, người dân tự nguyện trồng thêm hoa tường vi trước ngõ nhà mình, cùng chung tay nhân lên nét đẹp trên đường làng, ngõ xóm. Màu áo xanh của Đoàn đã trở nên thân thuộc đối với người dân Vinh Hà, đặc biệt khi cộng đồng cần đến hành động của tuổi trẻ.

Còn nhớ, khi gia đình bà Nguyễn Thị Thẻ (thôn Phường 5, mẹ già trên 80 tuổi mù lòa sống cùng con trai trên 50 tuổi tật nguyền) mái bị dột nặng, tường nhà và cửa hư hỏng, mỗi lúc mưa bão phải dắt díu nhau sang nhà hàng xóm trú nhờ, Xã đoàn Vinh Hà đã “xắn tay” phối hợp chính quyền địa phương vận động mạnh thường quân được hơn 40 triệu đồng. Đồng thời, các bạn ĐVTN trực tiếp bỏ công sửa chữa thành ngôi nhà chắc chắn. Chị La Thị Mỹ Dung, Bí thư Xã đoàn Vinh Hà cho biết, khi có bất cứ mạnh thường quân hay tổ chức từ thiện nào đến hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn, những hoàn cảnh như thế này đều được các bạn ưu tiên kết nối, dành các phần quà thiết thực.

Ông Nguyễn Huề (thôn Phường 2), người bị khuyết tật ở chân, đi lại rất khó khăn, đã bật khóc vì xúc động, khi được ĐVTN Xã đoàn Vinh Hà vận động hơn 1,5 triệu đồng từ mạnh thường quân, đồng thời tự tay xây chuồng gà, để gia đình đảm bảo việc chăn nuôi, góp phần “gỡ khó” trong mưu sinh hàng ngày. Ông Huề bộc bạch rằng, đối với gia đình ông, đây là một công trình có ý nghĩa sâu sắc, bởi trong đó có đủ đầy công sức và tình yêu thương, của các bạn trẻ, hỗ trợ những người yếu thế.

Rất nhiều hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn cũng được các bạn ĐVTN chia sẻ yêu thương, thông qua nhiều hình thức. Đồng thời với kết nối, hỗ trợ các phần quà thiết thực ý nghĩa, các bạn luôn quan tâm, động viên kịp thời về tinh thần, để những người yếu thế có niền tin vượt qua khó khăn, trở ngại, vươn lên.    

Đóng góp sức trẻ cho quê hương, Xã đoàn Vinh Hà đã kết nối, vận động mạnh thường quân được 20 triệu đồng; góp công xây dựng công trình thanh niên - khu vui chơi thanh thiếu nhi tại Nhà văn hóa xã. Trong lễ khánh thành, Xã đoàn Vinh Hà đã trao tặng gần 40 suất quà (kinh phí do vận động từ mạnh thường quân) đến các cháu đang theo học tại Trường mầm non Vinh Hà.

Theo chị La Thị Mỹ Dung, để phát huy được tinh thần và sức mạnh của tuổi trẻ, Xã đoàn Vinh Hà đã có nhiều hoạt động thu hút các bạn trẻ, xây dựng đoàn kết trong lực lượng ĐVTN. Trong ngày sinh nhật Đoàn 26/3, cũng là ngày hội đoàn viên, Xã đoàn Vinh Hà đã tổ chức lễ kết nạp 28 đoàn viên mới. Hội thi nấu ăn diễn ra sôi nổi, tạo sự gắn bó giữa các ĐVTN.

Tổ chức giải bóng đá gây quỹ hỗ trợ cho người nghèo là một trong những hoạt động hiệu quả để ĐVTN trên địa bàn củng cố, tăng cường gắn kết, đoàn kết, phát huy tinh thần tuổi trẻ. Đầu năm nay, Xã đoàn Vinh Hà cũng đã tổ chức giải bóng đá (các đội bóng của các chi đoàn 5 thôn và cựu học sinh…) để gây quỹ. Gần 80 suất quà thiết thực, ý nghĩa, trị giá hàng chục triệu đồng kinh phí từ nguồn quỹ giải bóng đá, đã được trao đến các hộ nghèo…

Theo chị Mai Thị Thanh Thảo, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang, trong những kết quả mà Huyện đoàn Phú Vang đạt được thời gian qua, được lãnh đạo các cấp và Nhân dân trên địa bàn ghi nhận, có một phần đóng góp của ĐVTN Xã đoàn Vinh Hà.

Bài, ảnh: QUỲNH ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Return to top