ClockThứ Bảy, 01/04/2023 10:24

Nhiệt huyết với công tác Đoàn

TTH - Sôi nổi, hòa đồng, nhiệt huyết và đa tài là những ấn tượng mà mọi người cảm nhận được từ Thiếu tá Nguyễn Anh Phong, Trợ lý Thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Kỳ vọng vào một đại hội đổi mới và phát triểnVượt khó để trưởng thànhKhám, cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân vùng khó khăn

leftcenterrightdel
 Thiếu tá Nguyễn Anh Phong (giữa) là thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết, được đoàn viên quý mến

Khi được cấp trên tín nhiệm giao trọng trách của một người thủ lĩnh đoàn thanh niên của lực lượng vũ trang tỉnh, anh luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, gương mẫu, đi đầu trong mọi công tác Đoàn, là tấm gương tiêu biểu của thanh niên trong lực lượng.

Trưởng thành từ cơ sở, thường xuyên tham gia các phong trào đoàn của cơ sở nên khi đảm nhận vai trò thủ lĩnh thanh niên, Thiếu tá Nguyễn Anh Phong càng nỗ lực hơn trong các hoạt động, luôn khuấy động phong trào, tìm tòi sáng tạo để tạo ra những sân chơi bổ ích, ý nghĩa để thu hút đoàn viên, thanh niên, cùng tham gia, nâng cao chất lượng công tác Đoàn.

Vì đặc thù là lực lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cường độ huấn luyện cao, các đơn vị đóng quân nhiều nơi nên công tác tập hợp thanh niên trong lực lượng gặp không ít khó khăn, nhất là ở cơ sở. Vì vậy, Thiếu tá Nguyễn Anh Phong cùng các cơ sở đoàn đã triển khai các phong trào đoàn lồng ghép cùng các hoạt động huấn luyện, để khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ; đồng thời tạo sân chơi, sự hứng thú cho đoàn viên, thanh niên như: Bát nước thao trường, tọa đàm, giao lưu văn nghệ, dân vũ, thi đấu thể thao…

Cùng với đó, anh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động: Hiến máu tình nguyện, tri ân, từ thiện; vệ sinh môi trường... do Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh tổ chức.

Với tinh thần nhiệt huyết, năng động, Thiếu tá Nguyễn Anh Phong luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người thủ lĩnh, xây dựng Đoàn vững mạnh 2 năm liền.

Không những luôn tích cực đi đầu trong các phong trào, anh còn chủ động đề xuất các biện pháp hay để nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn các cấp. Các mô hình hay, được thực hiện hiệu quả như: “Chi đoàn huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm”, “Chi đoàn nói không với vi phạm pháp luật, kỷ luật, tệ nạn xã hội, mất an toàn trong huấn luyện và tham gia giao thông”… đã tạo môi trường rèn luyện tốt cho đoàn viên trong đơn vị.

Qua sự dẫn dắt của người thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết, công tác xây dựng cảnh quan, môi trường văn hóa ở các đơn vị cũng được đẩy mạnh, như: “Vườn hoa thanh niên”, “Con đường bốn mùa hoa”; các hoạt động văn hóa văn nghệ, sinh nhật đồng đội, hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam”, “Ngày pháp luật”; các tổ Tư vấn pháp lý, pháp luật thanh niên, tổ dân vận, tổ bảo vệ hoạt động có hiệu quả. Duy trì tốt các Câu lạc bộ: “Thể dục, thể hình”, “Lý luận trẻ”,“Múa sạp”, “Võ thuật”. Bất cứ phong trào, mô hình nào cũng thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên tích cực tham gia.

Vai trò, trách nhiệm và sự nỗ lực không mệt mỏi của người thủ lĩnh Đoàn đã góp phần xây dựng Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh trở thành cơ sở Đoàn xuất sắc, tiêu biểu của tỉnh, của lực lượng quân đội. Ghi nhận những cống hiến đó, Thiếu tá Nguyễn Anh Phong được Đoàn cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen, được tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu.

Bài, ảnh: THẢO VY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên

Sinh năm 1994, tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng cô giáo Hồ Thị Dói, người đồng bào Pa Cô, giáo viên Trường mầm non Hương Lâm, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, luôn được đồng nghiệp và học sinh hết lòng yêu mến.

Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên
Chi hội phó năng động, nhiệt huyết

“Năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm với mỗi công việc được giao…” là nhận xét chung của cán bộ, hội viên Chi hội Phụ nữ Phòng Chính trị khi nhắc đến Thượng úy QNCN Phan Thị Ngọc Anh, nhân viên Ban Tuyên huấn, Chi hội phó Hội Phụ nữ Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh.

Chi hội phó năng động, nhiệt huyết
Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết và sáng tạo

Không chỉ đạt thành tích cao ở vòng thi cấp tỉnh “Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở toàn quốc”, Bí thư Đoàn phường Hương Hồ (TP. Huế) Lê Thị Huyền còn là gương mặt điển hình trong nhiều phong trào và hoạt động tại địa phương.

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết và sáng tạo
Trưởng thành qua thực tiễn

Tại Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, phong trào thi đua (PTTĐ) Quyết thắng luôn triển khai gắn liền với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ đó, nhiều năm liên tục, tiểu đoàn đạt thành tích cao trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ).

Trưởng thành qua thực tiễn
Return to top