ClockThứ Bảy, 17/06/2023 13:18

Tạo nguồn cho Đảng từ trí thức trẻ tình nguyện

TTH - Với lòng nhiệt huyết, khát khao cống hiến sức trẻ của các đội viên trí thức trẻ tình nguyện (TTTTN) Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 92, Quân khu 4 đã góp sức cùng đơn vị xây dựng vùng đất khó; qua đó, tôi luyện các đội viên TTTTN trưởng thành, được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tạo nguồn cán bộ cho địa phương nơi biên cương Thừa Thiên Huế.

Thanh niên miền núi chung tay xây dựng nông thôn mớiTrưởng thành từ quân ngũ

leftcenterrightdel
 Hướng dẫn bà con cách canh tác

Cầm trên tay quyết định kết nạp đảng viên, Trần Thị Thùy Dương ở thôn Ka Nôn 1, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới bồi hồi xúc động. “Quân đội là môi trường tốt để chúng em rèn luyện, vượt qua những thử thách. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất đó là giây phút thiêng liêng, đứng trước cờ Đảng đọc lời tuyên thệ. Lúc đó, em hồi hộp nhưng thấy rất vinh dự, tự hào và xác định rõ trách nhiệm của mình...", đảng viên trẻ Trần Thị Thùy Dương chia sẻ.

Tốt nghiệp đại học Sư phạm Huế, Khoa Giáo dục Chính trị, khi vừa tròn 23 tuổi, cô gái trẻ Hồ Thị Phượng Thắm, đội viên TTTTN Đoàn KT-QP 92, ở thôn Cưr - Xo, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới đã tình nguyện tham gia TTTTN Đoàn KT - QP 92.

Nhiệm vụ chủ yếu của Thắm là cùng cán bộ, nhân viên đơn vị phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương 4 xã: Lâm Đớt, A Roàng, Đông Sơn, Hương Phong trong Khu kinh tế Quốc phòng A So tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Đồng thời, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; phối hợp vận động các em nhỏ trong độ tuổi đến trường; hướng dẫn giúp đỡ Nhân dân phát triển các mô hình phát triển kinh tế như trồng bí xanh, lạc, gừng…

“Em là người địa phương, nắm được phong tục tập quán, cũng như ngôn ngữ của đồng bào nơi đây. Đó là điều kiện thuận lợi để em trò chuyện, tuyên truyền, hướng dẫn bà con Nhân dân chấp hành các quy định của địa phương, không nghe kẻ xấu xúi giục; giúp các em học sinh học tập, đến trường đầy đủ. Nay được đứng trong hàng ngũ của Đảng, em thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, tiên phong, mẫu mực trong thực hiện các nhiệm vụ được giao”, Thắm nói.

Chàng trai trẻ, đảng viên mới Lê Lý Sơn, đội viên TTTTN Đoàn KT - QP 92, ở thôn Ba Lạch, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới tâm sự: “Đồng bào mình còn khó khăn, quê hương còn nghèo. Mình tham gia TTTTN để có điều kiện giúp đỡ đồng bào. Là một đảng viên trẻ, mình sẽ cố gắng nhiều hơn, xứng đáng với niềm tin của chỉ huy đơn vị và bà con Nhân dân”.

Được rèn luyện, thử thách trong môi trường quân đội, nhiều đội viên TTTTN Đoàn KT-QP 92 đã trưởng thành hơn và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Họ trở thành nguồn cán bộ bổ sung kịp thời cho địa phương nơi biên giới.

Đơn cử như anh Hồ Phước Ninh, cán bộ công chức địa chính, xây dựng xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Với sự nỗ lực phấn đấu, anh được kết nạp vào Đảng khi còn là đội viên TTTTN Đoàn KT-QP 92.  Sau khi hoàn thành hai năm tình nguyện, Ninh tham gia các phong trào tại địa phương, được mọi người tin tưởng, quý mến.

Đại tá Lưu Đức Chinh, Chính ủy Đoàn KT-QP 92 khẳng định: Đội ngũ TTTTN đơn vị luôn phát huy tốt vai trò của cán bộ trẻ trong thực hiện các nhiệm vụ, nhất là tuyên truyền hướng dẫn bà con Nhân dân thực hiện các mô hình kinh tế, chấp hành các quy định của địa phương, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu. Nhiều TTTTN phấn đấu rất tốt và được đơn vị chọn lọc, bồi dưỡng trở thành đảng viên.

Những TTTTN này luôn tiên phong mẫu mực trong thực hiện các nhiệm vụ; tăng cường thêm vai trò lãnh đạo của Đảng ở cơ sở. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trở về địa phương phát huy tốt kiến thức, trình độ, năng lực, trở thành những “hạt giống đỏ” cho các địa phương, nhất là địa bàn biên giới.

Từ khi thành lập đến nay, Đoàn KT-QP 92 đã lựa chọn, bồi dưỡng, kết nạp hơn 30 TTTTN vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là những đội viên gương mẫu, trách nhiệm, tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ. Trong số đó, có nhiều TTTTN trở thành giáo viên tiêu biểu, hay giữ các chức vụ khác nhau ở các địa phương.


Bài, ảnh: HOÀNG TRUNG
ĐÁNH GIÁ
4.6
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 2/2, Huyện uỷ A Lưới tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên của Đảng bộ huyện và gặp mặt cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ.

Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng
Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2023)
Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức

“Tuy còn những khó khăn, nhưng với sự nỗ lực cố gắng không ngừng, ngành tổ chức xây dựng Đảng (NTCXDĐ) của tỉnh luôn chủ động, tập trung tham mưu và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác do Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (TVTU) và các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy giao”, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy (BTCTU) Phan Xuân Toàn khẳng định.

Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức
Kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên:
Kịp thời giải quyết những điểm có vấn đề phức tạp

Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật (KTGS, THKL) đảng được tăng cường và có sự chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng “trong sạch, vững mạnh”. Đó là kết quả sau 2 năm thực hiện Đề án 07- ĐA/TU, ngày 1/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng KTGS, THKL đảng giai đoạn 2021 – 2026”.

Kịp thời giải quyết những điểm có vấn đề phức tạp

TIN MỚI

Return to top