ClockThứ Sáu, 10/11/2023 07:24

Sức trẻ với ý chí và trách nhiệm

TTH - Dù mới vào đầu mùa sơ tuyển, thế nhưng tại huyện Quảng Điền xuất hiện nhiều thanh niên là những đoàn viên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nối tiếp truyền thống vẻ vang của cha ông, thể hiện ý chí, trách nhiệm đối với Tổ quốc, sẵn sàng lên đường bảo vệ quê hương, đất nước.

Khống chế dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các thanh niên thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ 

Tiếp bước các thế hệ cha anh và truyền thống cách mạng của quê hương xã Quảng Thọ anh hùng, thanh niên xã Quảng Thọ luôn xác định xây dựng, bảo vệ Tổ quốc (BVTQ) là nhiệm vụ thiêng liêng. Trong đợt sơ tuyển đầu tiên, xã Quảng Thọ nhận được đơn của 4 thanh niên tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ BVTQ năm 2024. Đó là các thanh niên: Nguyễn Phước Đức, Hồ Duy Nhật, Văn Đình Tứ, Nguyễn Hoàng Công (cùng SN 2005, cùng trú thôn Tân Xuân Lai). Dù hoàn cảnh gia đình khác nhau, nền tảng học vấn khác nhau, nhưng họ đều là những người viết đơn xung phong nhập ngũ.

Khác với tâm lý lo lắng, hồi hộp của nhiều người khi nghĩ đến nếp sống kỷ luật và cả sự thử thách trong môi trường quân đội, Nguyễn Phước Đức đang háo hức từng ngày được nhập ngũ để trải nghiệm môi trường sống trong quân đội. Trước khi nộp đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự (NVQS), Đức đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt trong quân ngũ.

“Là thanh niên thì phải có hoài bão, không ngại khó, ngại khổ. Thực hiện NVQS không những là niềm vinh dự, tự hào mà còn là trách nhiệm để mỗi người trẻ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện hoàn thiện bản thân trên con đường lập thân lập nghiệp. Khi vào môi trường quân đội, em sẽ nỗ lực hết mình hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng là một thanh niên gương mẫu”.

Hồ Duy Nhật chia sẻ: "Là một đoàn viên, tôi nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với địa phương. Đây là cơ hội để tôi rèn luyện bản lĩnh, xây dựng niềm tin vững vàng với lý tưởng. Tôi quyết tâm thực hiện tốt trọng trách được giao, nâng cao ý thức trách nhiệm kế tục và phát huy truyền thống xây dựng và BVTQ trong thời kỳ mới để xứng đáng là một công dân tốt, gương mẫu, xung phong trong thực hiện nhiệm vụ dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, bất kỳ nơi đâu”.

Theo Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ Trần Kìm, phong trào thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ đã trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ Quảng Thọ - quê hương của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và rất đáng tự hào. 4 thanh niên nói trên là những công dân tiêu biểu đầu tiên với nhiệt huyết và khí thế của tuổi trẻ toàn xã Quảng Thọ, tự nguyện viết đơn tình nguyện tham gia NVQS năm 2024. Hành động này đáng được biểu dương và nhân rộng trên địa bàn.

Đối với nhiều người, sau khi tốt nghiệp đại học sẽ tìm kiếm cơ hội việc làm cho bản thân, nhưng với Hoàng Phi Hùng (SN 2005, trú xã Quảng Vinh), đây là thời điểm tốt nhất để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân. Hoàng Phi Hùng cho biết, mặc dù đã hoàn thành xong chương trình đại học nhưng khi được lệnh gọi nhập ngũ của địa phương thì em đã nghiêm túc chấp hành lệnh gọi đi khám sức khỏe của địa phương và nếu may mắn được trúng tuyển thì em sẽ sẵn sàng lên đường nhập ngũ để tham gia BVTQ.

Trung tá Nguyễn Minh Hưng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Điền cho biết, kết thúc vòng khám sơ tuyển, toàn huyện đã nhận được gần 20 lá đơn tình nguyện nhập ngũ của thanh niên. Các thanh niên này đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc, mong muốn được đóng góp một phần công sức của mình trong công cuộc BVTQ, đây là một nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên huyện Quảng Điền, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

Đằng sau mỗi lá đơn tình nguyện nhập ngũ là một hoàn cảnh, một suy nghĩ và mục tiêu riêng. Nhưng các thanh niên đều có chung mong ước được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ với nhiệm vụ xây dựng và BVTQ trong tình hình mới.

Bài, ảnh: THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 65 NĂM MỞ ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN (19/5/1959 - 19/5/2024)
Con đường của “ý chí quyết thắng và lòng dũng cảm”

Trong thời gian đầu, đường đi hoàn toàn là những lối mòn, với phương châm “xuyên sơn mà đi, cứ đỉnh núi mà xoi, không được trùng với các lối mòn cũ”...

Con đường của “ý chí quyết thắng và lòng dũng cảm”
Vui chơi có trách nhiệm với rừng

Những ngày nghỉ lễ trong điều kiện thời tiết nắng nóng thì những đồi núi, rừng, suối thác ven rừng sẽ là nơi lý tưởng đối với du khách, người dân tìm đến vừa tham quan, giải trí vừa nghỉ mát.

Vui chơi có trách nhiệm với rừng
KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG (15/4/1974 - 15/4/2024)
Mài sắc ý chí, gan dạ, dũng cảm

50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) không ngừng nỗ lực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; vì sự bình yên cuộc sống của Nhân dân.

Mài sắc ý chí, gan dạ, dũng cảm
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Return to top