ClockThứ Tư, 05/08/2020 14:53

Công bằng, chất lượng & an toàn

TTH - Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ được tiến hành theo kế hoạch (trừ những địa phương có cách ly xã hội hay thuộc diện F1, F2 sẽ có phương án tổ chức thi sau).

Phương án này của Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020 vào sáng 3/8, đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đa số phụ huynh và học sinh.

Bên cạnh đó, vẫn có ý kiến muốn lùi thời gian thi, song theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, với bối cảnh dịch bệnh hiện nay, nếu lùi kỳ thi sẽ chưa biết lùi đến thời điểm nào; đồng thời, nếu không tổ chức đúng kế hoạch thì sẽ ảnh hưởng lớn đến việc xét tuyển cao đẳng, đại học.

Vấn đề đặt ra là phải đảm bảo được kỳ thi an toàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm giảm phần lo lắng cho phụ huynh và xã hội. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản hoàn tất, hầu hết các địa phương đều thể hiện quyết tâm, sẵn sàng cho kỳ thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Bộ Y tế chuẩn bị kỹ các điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, các bộ liên quan bảo đảm an toàn về sức khỏe cho học sinh, phụ huynh và giáo viên; có phương án cụ thể, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong từng địa phương; kỳ thi phải được tổ chức chu đáo, khoa học, không để sơ suất xảy ra…

Băn khoăn hiện nay là nhóm đối tượng thi vào đợt sau thì sẽ thi vào khi nào; nếu việc cách ly xã hội vẫn cứ tiếp tục kéo dài? Trong trường hợp bất khả kháng, được Quốc hội cho phép đặc cách xét tốt nghiệp thì cũng cần có sự tính toán hợp lý trong xét tuyển vào đại học, nhằm đảm bảo công bằng và quyền lợi cho học sinh, nhất là các học sinh đang theo học ở các trường chất lượng cao. Mặt khác, khi đã được xét tuyển vào đại học, các em đang ở vùng còn dịch phải nhập học ra sao; bởi đa số trường đại học mang tính khu vực, không phải như trường THPT cơ bản học sinh ở vùng nào học ở vùng đó… Các vấn đề này cần có phương án chuẩn bị, để đảm bảo cho một mùa tuyển sinh công bằng, chất lượng và an toàn.

Đặng Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: An toàn và nghiêm túc

Chiều 28/6, sau khi kết thúc môn thi ngoại ngữ, trên 12.800 thí sinh trong toàn tỉnh đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đến thời điểm này, kỳ thi đã được tổ chức thành công, đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 An toàn và nghiêm túc
Xu hướng mới trong đào tạo và thực hành điều dưỡng

Ngày 28/6, tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế diễn ra Hội nghị khoa học điều dưỡng toàn quốc lần thứ XI. Tham dự, có Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh; Chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam Phạm Đức Mục; GS. TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVTW Huế, cùng hơn 1.200 đại biểu là chuyên gia Điều dưỡng (ĐD) quốc tế, lãnh đạo, báo cáo viên đến từ các bệnh viện trong cả nước.

Xu hướng mới trong đào tạo và thực hành điều dưỡng
Cần đảm bảo an toàn trên đường công vụ Hải Dương

Tuyến giao thông trục chính qua địa bàn xã Hải Dương (TP. Huế) được “trưng dụng” làm đường công vụ phục vụ thi công “đại dự án” tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (gọi tắt DA đường ven biển), khiến người dân đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Cần đảm bảo an toàn trên đường công vụ Hải Dương
Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn trong Tuần lễ Festival

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho Tuần lễ trọng điểm Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, Công an tỉnh phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế xây dựng các phương án sẵn sàng trước, trong và sau lễ hội.

Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn trong Tuần lễ Festival
Đảm bảo chất lượng công trình đường tránh lũ

Chủ đầu tư cùng đơn vị tư vấn giám sát yêu cầu nhà thầu thi công sử dụng vật liệu đúng theo hồ sơ thiết kế đã được duyệt khi thi công công trình mở rộng đường trung tâm xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy) nhằm đảm bảo chất lượng cho tuyến đường tránh lũ.

Đảm bảo chất lượng công trình đường tránh lũ
Return to top