ClockThứ Bảy, 05/08/2023 14:03

Đại hội Đại biểu Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028

TTH.VN - Sáng 5/8, tại TP. Huế đã diễn ra Đại hội Đại biểu Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự Đại hội có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Ngân hàng BIDV tài trợ 1 tỷ đồng cho Festival Huế 2023Tỷ giá trung tâm giảm 10 đồng sau khi Fed tăng lãi suấtNhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng Cộng sản Liên bang NgaTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Thư chúc mừng 30 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Liên bang NgaTết đầm ấm của những người công nhân Việt Nam tại Liên bang Nga

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự đại hội   

Nhiệm kỳ 2017-2022, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Thừa Thiên Huế nói chung, Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh nói riêng với các địa phương của Liên bang Nga luôn được đẩy mạnh. Hội đã tổ chức nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị phong phú, đạt nhiều kết quả.

Nổi bật là tăng cường và phát triển quan hệ với Liên bang Nga trong hoạt động đối ngoại Nhân dân thông qua việc phối hợp với Hội Trung ương tổ chức các hoạt động nhân các sự kiện lớn và mốc kỷ niệm ở hai nước và của mỗi nước liên quan đến quan hệ Việt – Nga. Hỗ trợ các đoàn nghệ thuật Liên bang Nga tham dự các kỳ Festival Huế.

Các chi hội đã linh hoạt tổ chức nhiều hình thức giao lưu gặp mặt, tạo sự gắn kết giữa các hội viên. Hội đã vận động và thành lập thêm 1 Chi hội mới với 25 thành viên, bước đầu hoạt động hiệu quả, thực sự là nơi gắn kết những người nói tiếng Nga và yêu tiếng Nga tại Huế. Các chi hội đã có nhiều hoạt động giao lưu, gặp gỡ với nhiều nội dung thiết thực, bổ ích, thực sự trở thành “sợi dây tinh thần” kết nối những người con Việt Nam đã từng học tập, làm việc, sinh sống tại nước Nga.

Nhiệm kỳ 2023 – 2028, hội tiếp tục xây dựng đội ngũ Ban chấp hành nhiệt huyết, chủ động, sáng tạo nhằm duy trì các cuộc gặp mặt kỷ niệm những ngày lễ lớn của Liên bang Nga và quan hệ Việt – Nga, coi đây là sợi dây kết nối tình cảm của hội viên với đất nước và Nhân dân Nga; tiến tới kỷ niệm 80 năm Ngày chiến thắng phát-xít và 110 năm Cách mạng tháng 10 Nga vĩ đại...

Tin, ảnh: THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top