ClockThứ Tư, 12/09/2012 06:06

Điểm đen

TTH - Liên tiếp trong những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9, trên địa bàn Thừa Thiên Huế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người và đa phần đều tập trung ở địa bàn huyện Phú Lộc. Đó là tai nạn làm chết người tại Km 866+500 QL1A, khu vực phía Nam đèo Phú Gia vào ngày 5/9; vụ taxi đâm vào tàu hoả chở hàng, làm chết 2 người và 3 người bị thương nặng tại km 735+250 tuyến đường sắt Bắc Nam, thuộc địa phận thôn An Bàng (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) vào ngày 3/9; vụ tai nạn do va chạm giữa xe tải và xe đạp làm chết một học sinh tại Km 876, thuộc thôn Phước Hưng cũng tại xã Lộc Thuỷ. Trước đó là các vụ tai nạn khác tại đèo Phước Tượng và chợ Cầu Hai làm 3 người chết trong hai ngày 30 và 31/8...

Lưu lượng giao thông đông; qua đường thiếu quan sát, tham gia giao thông sau khi uống bia rượu, chạy quá tốc độ cho phép là những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông. Nhưng trong các vụ tai nạn vừa qua trên địa bàn huyện Phú Lộc, tai nạn xảy ra còn do điểm giao nhau giữa đường dân sinh và đường sắt bị che khuất tầm nhìn bởi hàng rào lớn được xây dựng kiên cố; điểm giao nhau lại nằm trên một đoạn dốc; lại không có barie cũng như bất cứ một phương tiện cảnh báo. Đây cũng là lý do mà điểm giao nhau tại thôn An Bàng đã trở thành điểm đen khi quá nhiều vụ tai nạn đã xảy ra tại đây. Chính quyền lo âu, người dân thắc thỏm nhưng bà con vẫn phải tự dặn mình và học cách tự bảo vệ mình khi qua lại các điểm đen, tuy nhiên, bất trắc đôi khi là điều không thể lường được...

An Bàng chỉ là ví dụ với một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra và một tần suất tai nạn khá dày tại một điểm trong nhiều năm qua. Địa bàn huyện Phú Lộc - một trong những tuyến giao thông trọng yếu với nhiều tuyến đường đèo quanh co cũng có không ít điểm đen khi các phương tiện tham gia giao thông. Cảnh báo vẫn liên tục được phát ra nhưng điều quan trọng hơn, là việc tăng khả năng thông thoáng và đảm bảo an toàn trên tuyến đường, là sự giám sát của các cơ quan chức năng đối với tốc độ cũng như sự đảm bảo của các phương tiện khi lưu thông...
 
Một vấn đề mà chúng tôi cũng muốn đề cập ở đây là nếu không tự mình nâng cao ý thức và văn hoá giao thông, tuân thủ Luật giao thông... để hạn chế tai nạn xảy ra thì chính bản thân người tham gia giao thông cũng đã tự mình tạo ra một điểm đen trong quá trình này, ở bất cứ nơi nào.

Hạnh Nhi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường

Ngày 5/5, đồng loạt các địa phương ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh. Trong các hoạt động, đáng chú ý đó là nhiều lực lượng đã tập trung xử lý các điểm ô nhiễm tại các kênh, rạch, dòng sông.

Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường
Return to top