ClockThứ Năm, 23/03/2023 08:01

Gần 3 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin

Thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, sau hơn 10 ngày triển khai, hơn 1 triệu chủ thuê bao đã đến chuẩn hóa thông tin sau khi nhận được thông báo của các nhà mạng.

Thuê bao di động phải có thông tin đúng quy địnhYêu cầu các nhà mạng bố trí nhân lực, kỹ thuật để chuẩn hóa thông tin thuê baoTừ 31/3, khóa thuê bao không chuẩn hóa thông tin với Cơ sở dữ liệu dân cư

leftcenterrightdel
Nhân viên VNPT xử lý cập nhật thông tin thuê bao cho khách hàng. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN 

Con số này tương đương với 27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định cần thực hiện chuẩn hóa sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Như vậy, còn gần 3 triệu thuê bao di động chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin.

Trước thực trạng số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hóa trong các ngày gần đây có dấu hiệu chững lại, Cục Viễn thông đã có công văn số 1049/CVT-PTHT gửi các doanh nghiệp viễn thông di động tăng cường truyền thông, triển khai các giải pháp đảm bảo tiến độ chuẩn hóa, đảm bảo thông tin thuê bao.

Nhằm bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông và đáp ứng tiến độ đã được đề ra, các doanh nghiệp viễn thông di động được yêu cầu tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để người sử dụng dịch vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Đồng thời, Cục Viễn thông đề nghị các đơn vị chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao, từ đó tổ chức truyền thông, thông báo qua các hình thức phù hợp (qua tin nhắn, điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng…) nhằm thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định, bảo đảm tất cả người sử dụng dịch vụ viễn thông đều tiếp nhận được đầy đủ, chính xác thông tin.

Trước đó, ngày 12/3/2023, Cục Viễn thông đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp triển khai các biện pháp bảo đảm đến ngày 31/3/2023, tất cả thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau thời hạn 31/3, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tiến hành chặn 1 chiều, tiến tới chặn 2 chiều với những thuê bao không chuẩn hóa thông tin.

Theo TTXVN/Báo Tin tức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Rà soát đối tượng tiềm năng, phát triển người tham gia bảo hiểm

Năm 2023 nhiều doanh nghiệp (DN) tiếp tục giảm đơn hàng, giảm sản lượng, phải cắt giảm lao động, ảnh hưởng bất lợi đối với công tác khai thác, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Tuy nhiên, nhờ triển khai nhiều giải pháp nên BHXH tỉnh đã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tạo tiền đề cho năm 2024.

Rà soát đối tượng tiềm năng, phát triển người tham gia bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top