Nhà mạng đồng hành cùng khách hàng “lên đời 4G”
20/04/2024 11:56
Thời điểm tắt sóng 2G trên toàn quốc đang đến gần, các nhà mạng đang gấp rút triển khai các giải pháp đồng hành cùng khách hàng thực hiện lộ trình này.
Ngừng phát hành sim qua đại lý: Nhà mạng hỗ trợ
02/10/2023 11:37
Từ sau ngày 10/9, mặc dù chưa có văn bản hướng dẫn chi tiết từ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), các nhà mạng đã chủ động thực hiện một số giải pháp đã cam kết để hạn chế tình trạng sim rác.
Nhà mạng dừng bán sim qua đại lý
13/09/2023 07:42
Để triệt để xử lý tình trạng sim không chính chủ, sim rác, từ 10/9, các nhà mạng sẽ ngừng phát hành sim di động qua kênh đại lý.
Gần 1 triệu SIM điện thoại bị thu hồi do không chuẩn hoá thông tin
16/05/2023 07:58
Theo báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông, đến 15/5, thời hạn cuối cùng thực hiện chuẩn hoá thông tin, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao cần phải chuẩn hoá thông tin với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, đã có hơn 2,8 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa. Các nhà mạng đã thu hồi 985.000 SIM điện thoại về kho số.
Thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao của tất cả nhà mạng
05/04/2023 14:02
Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa có công văn đề nghị các tỉnh, thành và các sở TTTT thực hiện thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ ngày 5/4 - 5/6.
Chuẩn hóa thông tin di động góp phần hạn chế lừa đảo qua điện thoại
03/04/2023 13:57
Việc chuẩn hóa thông tin là tạo ra sự thống nhất, nhất quán thông tin cá nhân, từ đó tạo ra môi trường dịch vụ thông tin di động văn minh, an toàn cho các hoạt động giao dịch có liên quan đến số điện thoại.
Gần 3 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin
23/03/2023 08:01
Thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, sau hơn 10 ngày triển khai, hơn 1 triệu chủ thuê bao đã đến chuẩn hóa thông tin sau khi nhận được thông báo của các nhà mạng.
Yêu cầu các nhà mạng bố trí nhân lực, kỹ thuật để chuẩn hóa thông tin thuê bao
16/03/2023 08:04
Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa có công văn đề nghị đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hoá có thông tin thuê bao đúng quy định. Đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp. Các nhà mạng sẽ bị đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu bị phát hiện bán sim đã kích hoạt sẵn hoặc có thông tin không chuẩn.
Các nhà mạng đảm bảo lưu thoát lưu lượng tại các lễ hội dịp Tết
24/01/2023 12:37
Nhờ sự chuẩn bị kỹ các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đảm bảo chất lượng dịch vụ, luu thoát lưu lượng dịp Tết, nhất là tại các lễ hội, điểm vui chơi đông người.
Giả danh nhà mạng yêu cầu tắt wifi để đột nhập vào nhà trộm cắp
29/04/2022 15:36
Viettel đường truyền ít sự cố còn VNPT thỉnh thoảng có gặp trục trặc.
Nhà mạng đồng hành cùng khách hàng “lên đời 4G”
Thời điểm tắt sóng 2G trên toàn quốc đang đến gần, các nhà mạng đang gấp rút triển khai các giải pháp đồng hành cùng khách hàng thực hiện lộ trình này.