ClockThứ Bảy, 23/03/2024 15:52

Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

TTH.VN - Ngày 23/3, hai địa phương là thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Hải Vân Quan - Kết nối thân tình” kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024). Đây là 2 địa phương giáp ranh và kết nghĩa đã lâu.

Trùng tu Hải Vân Quan theo hiện trạng dưới triều NguyễnKhởi công dự án bảo tồn tu bổ và phát huy giá trị di tích Hải Vân Quan

Lãnh đạo, cán bộ 2 địa phương trồng cây lưu niệm tại khuôn viên UBND thị trấn Lăng Cô 

Tại chương trình, lãnh đạo thị trấn Lăng Cô và phường Hòa Hiệp Bắc đã thông tin cho nhau về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của mỗi địa phương và chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác xây dựng Đảng, phát triển các mô hình kinh tế.

Thời gian tới, thị trấn Lăng Cô và phường Hòa Hiệp Bắc tiếp tục phối hợp thực hiện tốt việc bảo vệ di tích lịch sử Hải Vân Quan trên đỉnh đèo Hải Vân, ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng; cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự, cứu nạn cứu hộ và phòng chống cháy rừng.

Lãnh đạo, cán bộ hai địa phương còn tổ chức dâng hương tri ân các Anh hùng Liệt sĩ; trồng cây lưu niệm tại khuôn viên UBND thị trấn Lăng Cô và giao lưu bóng bàn nhằm thắt chặt đoàn kết giữa 2 đơn vị cũng như phát triển phong trào luyện tập thể thao ở 2 địa phương.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

Tháng 5/2024, vịnh Lăng Cô vừa tròn 15 năm gia nhập Câu lạc bộ những vịnh đẹp thế giới. Dịp đặc biệt này, có rất nhiều trải nghiệm thú vị ý nghĩa để khách đến vịnh đẹp Lăng Cô, từ đó thêm yêu điểm đến này.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Kết nối cùng thiên nhiên

Thừa Thiên Huế lưu dấu với du khách không chỉ có những giá trị văn hóa đặc biệt mà còn hấp lực bởi cảnh quan thiên nhiên khi muốn trải nghiệm...

Kết nối cùng thiên nhiên
Return to top