ClockThứ Năm, 15/12/2022 13:39

Hành động cụ thể, quyết tâm cao hơn

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như trên tại buổi làm việc với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị của phường Hương Vinh (TP. Huế) sáng 15/12.

Xây dựng tổ dân phố 3 (phường Hương Sơ) thành tổ dân phố kiểu mẫuXây dựng Hương Sơ trở thành đô thị mới

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thực tế kiểm tra di tích lịch sử cấp tỉnh đình Bao Vinh

Lan tỏa những giá trị truyền thống đặc trưng của phố cổ

Trước khi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã thực tế kiểm tra di tích lịch sử cấp tỉnh đình Bao Vinh.

Hiện, đình Bao Vinh đã có dấu hiệu xuống cấp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, phòng ban liên quan của thành phố và tỉnh để đầu tư nâng cấp, sửa chữa, chống xuống cấp.

Kiểm tra dọc tuyến phố cổ Bao Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, đây là phố cổ đẹp cần được bảo vệ, nhất là khi cả tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; trong đó, văn hóa, du lịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Thăm một trong những điểm đến du lịch trên tuyến phố cổ Bao Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ bày tỏ sự vui mừng khi người dân đã rất nỗ lực cố gắng để giữ những nét truyền thống làng nghề phố cổ. Đây là một trong những điểm đến để phát triển du lịch, giữ được các nghề truyền thống; tạo sự lan tỏa những giá trị văn hóa, truyền thống mang nét riêng đặc trưng của phố cổ Bao Vinh.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, từng người dân ở phố cổ phải luôn nung nấu ý chí vươn lên làm giàu bằng những gì đã có từ du lịch, dịch vụ, du lịch trải nghiệm. Trước hết, từng người dân tự quản lý từng ngôi nhà cổ của mình bên cạnh sự hỗ trợ, đồng hành của tỉnh và thành phố trong việc tập trung các giải pháp, nguồn lực để chỉnh trang, phát triển đô thị.

Nâng cao tính chuyên nghiệp trong chỉ đạo, điều hành

Làm việc với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị phường Hương Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và các ban Đảng của Tỉnh ủy, phòng, ban của TP. Huế nhận thấy, tuy bộ mặt của phường có sự đổi thay, nhưng tốc độ phát triển kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng thế mạnh, chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm; việc thu hút đầu tư để phát triển các ngành nghề chưa mang lại hiệu quả.

Một số hạng mục ở đình Bao Vinh xuống cấp cần được tôn tạo 

Công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị chưa đi vào chiều sâu; việc quản lý môi trường, trật tự đô thị đã có nhiều cố gắng song vi phạm vẫn còn xảy ra. Mặt trận và một số đoàn thể, một số chi bộ chưa quan tâm đúng mức; công tác tìm nguồn, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng còn những khó khăn, hạn chế.

Chất lượng và hình thức sinh hoạt của một số cấp uỷ chi bộ ở Hương Vinh chưa cao; việc sinh hoạt chuyên đề của một số chi bộ nội dung chưa phong phú; tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình của đảng viên chưa mạnh…

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, mục tiêu cao nhất là phải xây dựng Hương Vinh phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, người đứng đầu ở Hương Vinh phải làm gương để tạo sự đổi thay hơn nữa.

Cả hệ thống chính trị ở Hương Vinh cần thông qua hệ thống dân vận, hành động cụ thể để thực hiện bằng sự quyết tâm cao hơn nữa; đổi mới tư duy làm việc, tạo sức mạnh đồng bộ, quyết liệt để tổ chức thực hiện chính bằng sự tâm huyết, kiên trì.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, Hương Vinh cần xây dựng cơ sở hạ tầng gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ các di tích lịch sử, di sản văn hóa cố đô. Liên quan đến công tác Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Hương Vinh phải đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Phố cổ Bao Vinh hiện nay

Nhưng phải thực chất, không hô hào; nâng cao tính chuyên nghiệp trong chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện mang lại hiệu quả cao; đánh giá lại các mô hình về công tác đảng, văn phòng cấp ủy để có sự điều chỉnh cho phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra hiện nay.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, tăng cường công tác dân vận cơ sở để tập trung tháo gỡ khó khăn, triển khai các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường Hương Vinh trên cơ sở đồng thuận cao của người dân; xây dựng phường ngày càng phát triển; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

 Bài, ảnh: ANH PHONG 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạt nhân” của miền Trung

Nghị quyết 26, ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị định hướng cho Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đột phá phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thừa Thiên Huế - thành phố văn hóa di sản nằm giữa khu vực miền Trung với những tiềm năng, lợi thế riêng có đang đứng trước nhiều cơ hội để thúc đẩy kinh tế toàn vùng.

“Hạt nhân” của miền Trung
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
“Năng lượng” mới

Cuối tuần này sẽ diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch đô thị chung Thừa Thiên Huế đến năm 2045, định hướng đến năm 2065. Đây được xem là dấu mốc trong hành trình xây dựng Thừa Thiên Huế khởi đầu một giai đoạn phát triển bền vững với chiến lược đánh thức nguồn “năng lượng” mới.

“Năng lượng” mới
Return to top