ClockThứ Ba, 02/07/2024 13:46

Hợp tác hữu nghị, thu hút đầu tư giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Chiết Giang

TTH.VN - Từ ngày 1 và 2/7, Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế do UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) nhân Kỷ niệm 25 năm ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai địa phương (1999-2024).

Tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung QuốcPhát triển đường bay định kỳ với Đài Loan (Trung Quốc)Kết nối thị trường du lịch Đài Loan với miền Trung Việt NamĐoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc

Tại cuộc họp chào xã giao giữa Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế với Đảng bộ, Chính quyền tỉnh Chiết Giang

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình làm việc, gặp mặt doanh nghiệp, quảng bá tỉnh Thừa Thiên Huế tại các địa phương Trung Quốc năm 2024.

Đi cùng Đoàn công tác còn có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương của tỉnh.

Theo đó, chiều ngày 1/7, Đoàn công tác đã có chương trình làm việc với Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân tỉnh Chiết Giang, ông Dịch Luyện Hồng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh Chiết Giang.

Tại buổi tiếp, trong không khí thắm tình hữu nghị, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, Bí thư Tỉnh ủy Chiết Giang, ông Dịch Luyện Hồng nhiệt liệt chào đón Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu; lãnh đạo tỉnh cùng Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế đến thăm và làm việc tại địa phương. 

Bí thư Tỉnh ủy Chiết Giang đã trao đổi, thông tin về các thành tựu kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua và khẳng định, tỉnh Chiết Giang luôn quan tâm và coi trọng việc triển khai hợp tác với tỉnh Thừa Thiên Huế dựa trên bản ghi nhớ hai địa phương đã ký kết từ năm 1999.

Thời gian tới, tỉnh Chiết Giang khẳng định, sẽ tiếp tục đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp Chiết Giang và tỉnh Thừa Thiên Huế; tích cực hỗ trợ tỉnh trong việc quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng và lợi thế, quảng bá, thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế kết nối với các doanh nghiệp Chiết Giang.

Thay mặt Đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu gửi lời cảm ơn về sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu của Đảng bộ, Chính quyền và các cơ quan, ban, ngành của tỉnh Chiết Giang đã dành cho đoàn.

Đồng thời, giới thiệu những thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh; đánh giá kết quả hợp tác đã đạt được của hai địa phương Thừa Thiên Huế và Chiết Giang trong thời gian qua; thông tin về định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Trong đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, tạo nền tảng đẩy nhanh tiến trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025.

Để đạt được những mục tiêu đó, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đề nghị, hai bên tiếp tục quan tâm thúc đẩy triển khai các nội dung bản ghi nhớ đã ký năm 1999 theo hướng thực chất, hiệu quả hơn không chỉ trên các lĩnh vực truyền thống của hai bên đã triển khai trong thời gian qua như trao đổi đoàn, văn hóa, giáo dục, thương mại... mà còn mở rộng ra các lĩnh vực tiềm năng khác như hợp tác xây dựng Đảng, bộ máy chính quyền, đào tạo cán bộ.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại, bảo tồn, quản lý di sản, du lịch, y tế…hướng tới việc xem xét mở đường bay trực tiếp từ Thừa Thiên Huế đến TP. Hàng Châu (Chiết Giang) trong thời gian tới.

Sáng 2/7, tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Chiết Giang đã phối hợp tổ chức chương trình tọa đàm giao lưu kinh tế và thương mại. Tham dự tọa đàm có Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Quốc hội tỉnh Chiết Giang - Ký Quân Dân; Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải (Trung Quốc) Nguyễn Thế Tùng; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của hai địa phương và gần 70 doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Trung Quốc tại Chiết Giang và một số doanh nghiệp đầu tư hạ tầng tại Thừa Thiên Huế.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, thay mặt tỉnh Thừa Thiên Huế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đề nghị chính quyền tỉnh Chiết Giang quan tâm, thúc đẩy, giới thiệu các doanh nghiệp tại Trung Quốc nói chung và Chiết Giang nói riêng đến nghiên cứu hợp tác, đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư về tiềm năng và cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh, tập trung trong các thế mạnh về vị trí địa lý, giao thông, văn hóa, du lịch, nhân lực, giáo dục đào tạo, y tế, cơ sở hạ tầng, chính sách và môi trường đầu tư.

Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Chiết Giang 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương khẳng định, cam kết của chính quyền địa phương sẽ luôn hỗ trợ, đồng hành các nhà đầu tư, các doanh nghiệp về thủ tục hành chính nhanh gọn; tạo ra một môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, thuận lợi, hiệu quả; luôn sẵn sàng gặp mặt, đối thoại, tiếp xúc với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để lắng nghe, trao đổi và tháo gỡ những khó khăn để hỗ trợ các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nội dung các buổi làm việc tại Chiết Giang thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ mạnh mẽ của các đối tác Trung Quốc nói chung và của Chiết Giang nói riêng đối với tỉnh Thừa Thiên Huế, kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh và tiềm năng của Thừa Thiên Huế đến với Trung Quốc; thu hút đầu tư và thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại.

Sau khi kết thúc hoạt động tại các buổi làm việc, ngày 2/7 và sáng 3/7, Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đến TP. Thượng Hải để tiếp tục các hoạt động trong chuỗi chương trình làm việc, gặp mặt doanh nghiệp, quảng bá tỉnh Thừa Thiên Huế tại các địa phương của Trung Quốc năm 2024. 

NGỌC MINH - PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng và ngoại hối

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, từ ngày 2/7, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng và ngoại hối trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng và ngoại hối
Đồng hành cùng hoạt động tín dụng chính sách

Là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động tín dụng chính sách (Chỉ thị 40) trên địa bàn tỉnh ngày 28/6.

Đồng hành cùng hoạt động tín dụng chính sách
Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương

Sáng 27/6, Tỉnh đoàn - Ủy Ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức lễ xuất quân Hành trình “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với biển, đảo quê hương” năm 2024.

Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương
Return to top