ClockThứ Năm, 04/07/2024 14:33

Hơn 1.200 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân Trường đại học Y - Dược tốt nghiệp ra trường

TTH.VN - Ngày 4/7, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho cho 1.213 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân hệ chính quy năm 2024.

Nhận đăng ký phẫu thuật khe hở môi - vòm miệng Cập nhật và nâng cao chuyên môn lĩnh vực chỉnh hình nhi trong cả nướcGiáo dục sức khỏe cho học sinh tiểu họcKiểm định và đánh giá chương trình đào tạo y khoa: Góc nhìn của Việt Nam và Hàn QuốcNâng cao chuyên môn cho cán bộ kỹ thuật hình ảnh y học trong nướcBệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế nhận giải thưởng SILVER PLUS Quản lý suy tim

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế trao bằng cho các tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân 

Trong 1.213 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân tốt nghiệp, bao gồm 641 bác sĩ các ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, Y học dự phòng, Y học cổ truyền; 187 dược sĩ chuyên ngành Dược học; 392 cử nhân các chuyên ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Hộ sinh và chuyên ngành Y tế công cộng.

Những năm qua, các chương trình đào tạo của Trường đại học Y - Dược liên tục được cập nhật và cải tiến, triển khai ứng dụng nhiều phương pháp hiện đại nhằm đào tạo ra những cán bộ y tế có chất lượng, có đủ năng lực chuyên môn lẫn đạo đức y học cho đất nước, đáp ứng được một phần nhu cầu nhân lực của ngành y tế nước nhà. Trong nhiều năm qua, tỷ lệ người học có vị trí việc làm phù hợp sau 1 năm tốt nghiệp ở tất cả các ngành đều đạt trên 95%.

Riêng với hai ngành bác sĩ Y khoa và Răng - Hàm - Mặt, đắt đầu từ năm 2018, Trường đại học Y - Dược đổi mới toàn diện chương trình đào tạo. Tiến hành giảng dạy theo hướng tích hợp dựa trên năng lực, để đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế. Năm 2024, khóa sinh viên đầu tiên chương trình đổi mới của hai ngành này tốt nghiệp. Kết quả học tập đối với ngành Y khoa có 12 sinh viên đạt loại Xuất sắc, 111 sinh viên đạt loại Giỏi; ngành Răng - Hàm - Mặt có 1 sinh viên đạt loại Xuất sắc và 33 sinh viên đạt loại Giỏi.

Tại lễ tốt nghiệp, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế gửi gắm, “tri thức và nhân ái” là các giá trị cốt lõi của thầy và trò của nhà trường luôn hướng đến. Những giá trị cốt lõi đó đã được nhà trường nỗ lực xây dựng và liên tục truyền tải đến nhiều thế hệ sinh viên. Hy vọng rằng, các tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân sẽ tiếp bước những thế hệ đi trước để tiếp tục thể hiện “Sáng y đức, tinh thông y đạo, giỏi y thuật” trong cuộc đời hành nghề của mình; chuyển hóa những tri thức, cách nhìn nhận và tiếp cận đã tích lũy được thành những hành động cứu người theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp với tất cả tinh thần nhân văn cao cả.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

Ngày 30/6, tại Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp lãnh đạo Hội đồng thi, Ban thư ký, Ban làm phách, Ban chấm thi tự luận, Ban chấm thi trắc nghiệm để triển khai công tác chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Triển khai chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: An toàn và nghiêm túc

Chiều 28/6, sau khi kết thúc môn thi ngoại ngữ, trên 12.800 thí sinh trong toàn tỉnh đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đến thời điểm này, kỳ thi đã được tổ chức thành công, đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 An toàn và nghiêm túc
Return to top