ClockThứ Ba, 05/03/2024 15:29

Kết nối các nhà đầu tư Nhật Bản đến Huế

TTH.VN - Sáng 5/3, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi tiếp xã giao Ông Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng.
HN - Phú Thăng
  • HN - Phú Thăng

Hỗ trợ tối đa cho Tập đoàn Deawon triển khai dự ánKết nối hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và Thụy Sĩ trên các lĩnh vực Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp xã giao Đại sứ Canada tại Việt Nam Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Hội Hữu nghị Fukuroi - Việt NamThừa Thiên Huế luôn chào đón các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư

 Quang cảnh tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori, bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành trong chuyến công tác tại Thừa Thiên Huế.

Ông Yakabe Yoshinori đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Với những tiềm năng, thế mạnh, thời gian qua Thừa Thiên Huế đã thu hút được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội và hợp tác đầu tư. Ông Yakabe Yoshinori mong rằng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và các địa phương Nhật Bản không chỉ dừng lại ở các lĩnh vực kinh tế - văn hóa mà còn phát triển, mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori cũng cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ giao lưu, hợp tác đầu tư, thương mại giữa Nhật Bản và Thừa Thiên Huế. Đặc biệt, quan tâm hỗ trợ trong việc đào tạo nguồn nhân lực, kết nối, đẩy mạnh phát triển du lịch giữa các đối tác Nhật Bản và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng trong nhiệm kỳ công tác vừa qua. Đồng thời, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác của Nhật Bản đối với Thừa Thiên Huế thời gian qua, nhất là trong việc kết nối, hỗ trợ cho tỉnh ở nhiều lĩnh vực.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (bên phải) tặng quà lưu niệm cho ông Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Ông Bình cho biết, Thừa Thiên Huế thường xuyên triển khai các hoạt động giao lưu hợp tác với các địa phương Nhật Bản và đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực như phát triển du lịch, giao lưu văn hóa, ngoại giao Nhân dân,... Đồng thời khẳng định, Nhật Bản là đối tác quan trọng của  Thừa Thiên Huế và mong muốn tiếp tục hợp tác toàn diện hơn nữa với các đối tác Nhật Bản. Qua đó, hỗ trợ đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực giao lưu văn hóa, nghệ thuật, nhất là tại các kỳ Festival Huế, các chương trình bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa-lịch sử nhằm tăng cường giao lưu, hiểu biết và quảng bá tiềm năng văn hóa-du lịch của địa phương.

Ông Bình mong muốn ngài Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Thừa Thiên Huế trong việc giới thiệu, quảng bá thông tin về tỉnh đến các đối tác, tập đoàn, hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản; đồng thời, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản có năng lực đến hợp tác, đầu tư tại tỉnh trong các lĩnh vực Nhật Bản có thế mạnh. Xúc tiến mở đường bay thẳng kết nối với các thành phố của Nhật Bản.

BỐN THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

TIN MỚI

Return to top