ClockThứ Sáu, 05/02/2021 14:39

Không ngừng đổi mới, sáng tạo để đưa Thừa Thiên Huế vững bước đi lên

TTH.VN - Ngày 5/2, chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 1 năm 2021, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ nêu rõ quyết tâm chính trị, mục tiêu xuyên suốt được đưa ra là thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới; quan tâm đến an sinh xã hội, đảm bảo người dân ai cũng có tết ấm no.

2021: Phục hồi – phát triển – phòng chống dịchĐổi mới tư duy nhằm huy động hiệu quả nguồn lực đầu tưNăng động, sáng tạo, sẵn sàng với "trạng thái mới"Tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” gắn với ứng phó hình thái thiên tai mớiCảnh giác, tuyệt đối không lơ là chủ quan phòng, chống dịch COVID-19Từng bước khôi phục kinh tế“Mục tiêu kép” về an ninh lương thực và xuất khẩu nông lâm thủy sảnĐảm bảo yêu cầu mục tiêu képXây dựng phương án phù hợp để sống chung với dịch an toàn

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác chỉnh trang 2 bờ sông Hương 

Kiên trì thực hiện “mục tiêu kép”

Nhắc lại tình hình tháng đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tháng 1 là tháng có kết quả khả quan trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2021, nhất là chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 1/2021 tăng 21,6% so với tháng cùng kỳ năm trước. Doanh nghiệp thành lập mới tăng, tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư 3 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký khoảng 475,1 tỷ đồng; đã xây dựng thông tin gần 200 dự án, trong đó có 16 dự án được công bố thông tin chi tiết sẵn sàng kêu gọi đầu tư. Thu ngân sách có những chuyển biến tích cực. Các chính sách phúc lợi, an sinh xã hội được quan tâm chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương hăng hái, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là ngành y tế, lực lượng công an, quân đội. Đánh giá cao sự nỗ lực của các thành viên UBND tỉnh đã đồng hành cùng UBND tỉnh, mong muốn trong năm 2021 tiếp tục xây dựng một tập thể UBND tỉnh vững mạnh, đoàn kết, trí tuệ để cùng với tỉnh thực hiện thành công các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đặc biệt là thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong quá trình thực hiện, các sở, ngành và địa phương cần chủ động, sáng tạo, kịp thời, linh hoạt, đồng thời bám sát, nắm vững tình hình, tận dụng thời cơ để lựa chọn các nhiệm vụ ưu tiên, cần thiết thực hiện trước, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị mình, vì mục tiêu cao nhất là thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới; hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Cùng với đó, tiếp tục quyết liệt phòng chống dịch COVID-19, không được chủ quan, có biện pháp mạnh mẽ, kịp thời, đi trước thời gian nhưng không được để người dân hoảng loạn, với tinh thần tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”. Lãnh đạo các địa phương phải tập trung chỉ đạo, chủ động quyết định các biện pháp phòng chống dịch phù hợp và chịu trách nhiệm về công tác này trên địa bàn; thực hiện quyết liệt "Thông điệp 5K" của Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng như đeo khẩu trang, khai báo y tế, không tập trung đông người…

Các cấp, các ngành, địa phương tập trung triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng trong những tháng đầu năm 2021, tạo tiền đề cho cả năm. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện kịch bản, các giải pháp và thường xuyên kiểm điểm, đánh giá thực hiện.

Đồng thời, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện quyết liệt ngay từ những tháng đầu năm, thường xuyên đôn đốc triển khai các dự án, công trình quan trọng. Tiếp tục cải cách mạnh mẽ, tạo chuyển biến thực chất hơn nữa về môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo động lực thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng…

Đảm bảo tết vui tươi, an toàn, hạnh phúc

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà tết cho hội viên Hội Người mù tỉnh 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu tập trung chuẩn bị phục vụ tết, bảo đảm cho Nhân dân đón tết vui tươi, an toàn, hạnh phúc. Không chỉ bảo đảm nguồn cung hàng hóa tết cho người dân, mà phải bảo đảm an ninh trật tự trong bối cảnh hiện nay, nhất là đấu tranh, phòng chống buôn bán pháo nổ, gian lận thương mại… “Tôi đề nghị các đồng chí trên tinh thần là phải lo chu đáo tết cho người dân để không ai thiếu tết, đặc biệt quan tâm với đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào vùng thiên tai, vùng sâu, bảo đảm mọi gia đình đều có tết” - Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý cần chấn chỉnh hoạt động lễ hội sau tết. Ngay sau tết, phải bắt tay ngay vào công việc. Tất cả các nhà máy, xí nghiệp và các địa phương phải có kế hoạch cụ thể để đưa người lao động trở lại doanh nghiệp làm việc kịp thời sau tết, không để ảnh hưởng tới sản xuất, hoạt động kinh doanh. Không tổ chức đi thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức. Tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương có kế hoạch bố trí cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm chế độ trực tết, thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo.

Các cơ quan truyền thông, thông tấn, báo chí tăng cường thông tin tuyên truyền về thành tựu của quê hương, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động văn hóa thể thao, lễ hội dịp tết phù hợp với trạng thái mới trong lúc cả nước đang phòng chống dịch COVID-19, chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Return to top