ClockThứ Năm, 15/06/2023 12:59

Tìm “chất liệu” để phát triển sản phẩm du lịch cho làng cổ Phước Tích

TTH.VN - Sáng 15/6, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp UBND huyện Phong Điền và đơn vị tư vấn-Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư cộng hưởng (CoPUS), thuộc Dự án nghiên cứu, đề xuất và tư vấn triển khai chương trình hành động hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bền vững, bao gồm doanh nghiệp tạo tác động xã hội (SIB) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, thí điểm tại làng cổ Phước Tích và vùng Đệm bàng Phò Trạch - Phong Điền) tổ chức chương trình “Phước Tích fam trip và hackathon”.

Quảng bá hình ảnh Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch qua cuộc thi video clipCùng “hồi sinh” làng cổDu lịch cộng đồng ở làng cổ Phước Tích: Chất lượng chưa đáp ứng nhu cầu của du khách

leftcenterrightdel
Các thành viên của đoàn nghe hướng dẫn và trải nghiệm làm gốm Phước Tích 

Tại làng cổ Phước Tích (xã Phong Hoà, huyện Phong Điền) đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch/lữ hành trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông/ marketing cùng các hướng dẫn viên du lịch tham gia các trải nghiệm, khảo sát và tìm “chất liệu” để phát triển sản phẩm du lịch cho làng cổ Phước Tích trong hai ngày 15 - 16/6.

Đoàn được chia nhiều nhóm tham quan và nghe chủ nhà giới thiệu về các ngôi nhà rường cổ; tham quan miếu cây thị; tìm hiểu về sự có mặt của văn hóa Chăm Pa; thăm và trải nghiệm làm gốm cổ. Đoàn cũng đi thuyền tìm hiểu cuộc sống riêng biệt của hai bên bờ sông Ô Lâu; tham gia trò chơi Xiếc Bà Lia với người dân địa phương; tham quan quy trình và trải nghiệm làm bánh ướt, làm bánh phu thê; tham quan và trải nghiệm Đệm bàng - Phò Trạch, thăm đình làng cổ, lắng nghe chia sẻ lịch sử nghề đệm bàng…

Sau hoạt động khảo sát, tham quan, trải nghiệm, đại diện các đơn vị ngồi lại chia sẻ nhận xét, góp ý về tour trải nghiệm đồng thời trình bày ý tưởng sản phẩm mới cho Phước Tích.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới cho nông thôn từ các mô hình du lịch

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng để phát triển hiệu quả hơn du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch OCOP. Kinh nghiệm từ mô hình các tỉnh bạn cho thấy, điều cốt lõi là cần có giải pháp thực hiện, phối hợp đồng bộ để cùng lúc tạo được hiệu quả cả về mặt kinh tế, tạo sinh kế cho người dân bền vững hơn cũng như nâng tầm giá trị, quảng bá và lan tỏa hiệu quả về văn hóa.

Đổi mới cho nông thôn từ các mô hình du lịch
Sôi động du lịch biển khu vực phía bắc

Thu hút lượng khách tăng gấp 5 - 6 lần năm ngoái, nhiều bãi biển từ xã Hải Dương (TP. Huế) trở ra xã Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) đang trở nên sôi động. Tiềm năng du lịch biển nơi đây được đánh giá sẽ còn phát triển hơn nhờ những “điểm cộng” làm hài lòng du khách.

Sôi động du lịch biển khu vực phía bắc
Giải bài toán tăng thời gian lưu trú khách du lịch

Mặc dù du lịch Huế đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19 với lượng khách trong nước và quốc tế cùng doanh thu từ du lịch đều tăng, nhưng trăn trở khách lưu trú thấp khi đến Huế vẫn còn là nỗi lo. Làm sao để thu hút và “giữ chân” khách ở lại Huế là bài toán đặt ra trước mắt.

Giải bài toán tăng thời gian lưu trú khách du lịch

TIN MỚI

Return to top