ClockThứ Năm, 13/06/2024 16:01

Nguồn thu từ đất chưa như kỳ vọng

TTH.VN - Ngày 13/6, tại Cục Thuế tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thuế giá trị gia tăng.

CHỐNG THẤT THU THUẾ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ: Kỳ 1: Nhận diện hành vi trốn thuếCHỐNG THẤT THU THUẾ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ: Kỳ 2-Chỉ quản lý thuế là chưa đủCục Thuế tỉnh đoạt giải Nhất toàn đoàn Hội thao Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ XVI

 Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hà Văn Khoa cho biết, nguồn thu từ đất vẫn chưa như kỳ vọng

Lãnh đạo Cục thuế tỉnh đã thông tin về việc thực hiện dự toán thu ngân sách; đẩy mạnh công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế; công tác thanh kiểm tra trong ngành thuế,…

Tính đến ngày 10/6/2024, Cục Thuế tỉnh thu được 4.703 tỷ đồng, đạt 42% so dự toán Bộ Tài chính, HĐND tỉnh giao, đạt 36% chỉ tiêu phấn đấu của UBND tỉnh và tăng 2% so cùng kỳ năm trước. Nếu trừ tiền sử dụng đất thì thu được 3.872 tỷ đồng, đạt 48% so với dự toán Bộ Tài chính, HĐND tỉnh giao, đạt 44% chỉ tiêu phấn đấu của UBND tỉnh và bằng 93% so cùng kỳ.

Việc triển khai đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt như, Đề án "Quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử tại Thừa Thiên Huế", Đề án "Chống thất thu trong giao dịch chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn tỉnh đến năm 2025", "Chống thất thu xây dựng nhà tư nhân" cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 

Việc triển khai các nhiệm vụ trong công tác quản lý thuế những tháng đầu năm 2024 vẫn còn một số khó khăn, hạn chế dẫn đến nguồn thu từ đất đạt thấp so với dự toán được giao.

Cục Thuế tỉnh kiến nghị liên quan đến một số nội dung về việc sửa đổi quy định về người nộp thuế; sửa đổi, bổ sung quy định về đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; về khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào; về hoàn thuế giá trị gia tăng; về hóa đơn chứng từ; về sửa đổi, bổ sung quy định của Luật Thuế thu nhập cá nhân đối với mức doanh thu không chịu thuế…

Lãnh đạo các phòng, ban, chi cục của Cục Thuế tỉnh cũng làm rõ thêm một số thắc mắc của thành viên trong Đoàn khảo sát về hiệu quả các chính sách giảm thuế đã tác động đến thu ngân sách; công tác phòng chống các đối tượng giả danh cán bộ thuế…

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Đoàn khảo sát Nguyễn Thị Sửu ghi nhận, đánh giá cao các kết quả mà ngành thuế đã đạt được trong thời gian qua. Bà Sửu cho rằng, ngành thuế tỉnh đã kịp thời áp dụng các chính sách của Quốc hội, Chính phủ để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; đồng thời mong muốn, ngành thuế sớm khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã được đề ra.

Đối với các kiến nghị, bà Sửu cho biết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và chuyển đến các cơ quan liên quan thông qua các buổi thảo luận tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát hiện trạng phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày 15/6, Đoàn công tác liên ngành Trung ương (Đoàn công tác) có chuyến khảo sát hiện trạng phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế tại địa bàn huyện Phong Điền, TP. Huế, TX. Hương Thuỷ và huyện Phú Lộc.

Khảo sát hiện trạng phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế
Thử sức với kỳ thi đầu đời

Ngày 3/6, hơn 1.500 học sinh tham gia kỳ khảo sát, đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Năm nào cũng vậy, kỳ khảo sát này luôn thu hút đông đảo học sinh lớp 5 dự tuyển với quyết tâm thi đỗ vào ngôi trường mơ ước.

Thử sức với kỳ thi đầu đời
Hiện đại hóa toàn diện ngành thuế

Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 và Chương trình hành động triển khai thực hiện chiến lược này đang là kim chỉ nam trong định hướng phát triển ngành thuế trong hiện tại và tương lai, đồng thời, tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế cũng như đời sống người dân.

Hiện đại hóa toàn diện ngành thuế
Return to top