ClockThứ Năm, 18/10/2018 19:46

Hội thảo về vai trò của truyền thông trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội

TTH - Chiều ngày 19/10, Báo Thừa Thiên Huế và Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề “Vai trò của truyền thông trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)”.

Hội thảo nhằm cung cấp thông tin về vai trò của BHXH, BHYT, BHTN trong việc bảo đảm an sinh xã hội; cung cấp những thông tin cơ bản về thực trạng BHXH, BHYT hiện nay cũng như đề xuất những kiến nghị, giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT trong tình hình mới. Hội thảo cũng là dịp giới thiệu nội dung của công tác truyền thông, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp; qua đó đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên các cơ quan thông tấn, báo chí.

 Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, đến ngày 4/5, toàn quốc có hơn 17,407 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia bảo hiểm y tế là 90,240 triệu người; tăng 0,02% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế đến hết tháng 4/2024, số tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của toàn ngành là 155.406 tỷ đồng, tăng 10,04% so với cùng kỳ năm 2023.

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

Khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người tham gia được Quỹ BHYT thanh toán số tiền khám, chữa bệnh không giới hạn theo phạm vi, mức hưởng, có thể lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm. Đây là chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước, giúp nhiều người dân vượt qua khó khăn khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình
Nỗ lực gia tăng số người tham gia bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân. Để gia tăng tỷ lệ người tham gia, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tích cực phối hợp với các ban, ngành triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao độ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực gia tăng số người tham gia bảo hiểm y tế

TIN MỚI

Return to top