ClockChủ Nhật, 31/05/2020 10:47

Xử lý bom MK81 do ngư dân phát hiện

TTH.VN - Sáng 31/5, Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thông tin, Ban Công binh của đơn vị đã tiến hành di dời, xử lý bom MK81 được ngư dân thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) vớt được trong lúc đánh cá.

Đánh cá, vớt được bom MK81

Lực lượng chức năng xử lý bom MK81 tại thị trấn Thuận An

Theo Thượng tá Ngô Nam Cường, quá trình xử lý, vận chuyển bom MK81 diễn ra theo quy trình nghiêm ngặt và báo cáo với Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

Những năm qua, trên cả nước nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng, việc người dân phát hiện bom, mìn còn tồn sót sau chiến tranh không phải là hiếm. Ông Cường khuyến cáo người dân nếu phát hiện bom, mìn cần ngay lập tức báo cáo với cơ quan chức năng, không nên tự ý di chuyển.

“Bom, mìn chủ yếu được phát hiện trên đất liền. Với trường hợp phát hiện trên biển, mặc dù mức độ nguy hiểm không bằng các địa điểm khác nhưng người dân tuyệt đối không được di chuyển mà báo cáo tọa độ phát hiện cho cơ quan chức năng xử lý. Riêng bom MK81 được ngư dân phát hiện tại Thuận An, chúng tôi đã xử lý cho nổ ở địa điểm tuyệt đối an toàn”, ông Cường nói.

Như Thừa Thiên Huế online thông tin, trước đó, trong lúc đánh cá ở biển, một ngư dân tại tổ dân phố Tân Lập (thị trấn thuận An, huyện Phú Vang) đã vớt được quả bom MK81 vẫn còn nguyên vẹn, khiến người dân lẫn chính quyền địa phương lo lắng.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân ngày chủ nhật xanh và nhiều hoạt động ý nghĩa

Ngày 19/5, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An phối hợp với Xã đoàn Hải Dương (TP. Huế) ra quân “Ngày Chủ nhật xanh, dọn sạch rác tại các khu vực công cộng; tổ chức mô hình “Tay kéo biên phòng” cắt tóc miễn phí cho Nhân dân trên địa bàn xã; trao tặng gần 100 quyển sách và ra mắt “Tủ sách thanh niên” tại thôn Thai Dương Hạ Nam.

Ra quân ngày chủ nhật xanh và nhiều hoạt động ý nghĩa
Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển

Ngày 2/5, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định kiểm toán Dự án (DA) thành phần 2: Cầu Nhật Lệ 3 (DA đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình) và đường 2 đầu cầu (DA Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An).

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển
Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi

Tối 29/4, tại bãi tắm Thuận An, phường Thuận An, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và du khách trong và ngoài nước.

Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi
Return to top