ClockThứ Ba, 01/12/2020 14:22

Tấm gương sáng ngời, tận tâm với Đảng, tận hiếu với dân

TTH.VN - Sáng 1/12, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh (1/12/2020 – 1/12/2020). Lễ kỷ niệm được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Nơi khởi nguồn lý tưởng cách mạng“Đồng chí Lê Đức Anh với cách mạng Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế”Đại tướng trong lòng người dân quê hươngHết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm

Dự lễ kỷ niệm có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; UVTW Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.  

Về phía tỉnh có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ; các lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

 “Làm lãnh đạo là phải đem lại quyền lợi cho người dân”

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nêu bật cuộc đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, với quê hương Thừa Thiên Huế của nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh; đồng thời khẳng định, Đại tướng Lê Đức Anh là người thường xuyên lắng nghe dân và luôn nhắc nhở lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương câu nói: “Làm lãnh đạo là phải đem lại quyền lợi cho người dân”. Đại tướng Lê Đức Anh là tấm gương sáng ngời, tận tâm với Đảng, tận hiếu với dân. Dù bất cứ công việc nào được giao, Đại tướng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh là người lãnh đạo quyết đoán, chiến lược, nghiêm khắc trong mọi công việc. Ôn lại cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng là dịp để chúng ta học tập và mãi mãi kiên định theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn; xây dựng đất nước ngày càng phát triển đi lên.

“Nhân đây, thay mặt lãnh đạo Đảng tôi kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và kiều bào ta ở nước ngoài phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng xây dựng thành công một nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Người dám quyết, dám chịu trách nhiệm

Phát biểu ôn lại những kỷ niệm với nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phạm Văn Trà nhớ lại, khi thảo luận về một trận đánh hay một chiến dịch, Đại tướng Lê Đức Anh đều cho mọi người phát biểu, có gì bất đồng thì có thể “cãi” đến cùng. Theo Đại tướng Phạm Văn Trà, Đại tướng Lê Đức Anh là người dám quyết, dám chịu trách nhiệm, là người chỉ huy dự đoán được sớm, nắm chắc được tình hình, trong lúc khó khăn nhất.

Đại tướng Phạm Văn Trà kể về những kỷ niệm với Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh

Những lúc rảnh rỗi, Đại tướng Phạm Văn Trà lại đến thăm và được Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh nhắc nhở là khi đã về đời thường thì làm sao phải giữ được phẩm chất cho tốt, nhất là đối với gia đình. Đại tướng Lê Đức Anh cũng nhắc nhở phải luôn quan tâm đến quân đội vì quân đội đã đóng góp to lớn trong cuộc kháng chiến, trong hoà bình cũng cần cố gắng để bộ đội giữ được truyền thống, phẩm chất tốt.

Ngay như việc thực hiện giảm quân số trong quân đội năm 1993 cũng thể hiện được sự dám chịu trách nhiệm của Đại tướng Lê Đức Anh. Đó là một quyết sách rất đúng vì giảm quân số giảm ngân sách cho Nhà nước thời điểm bấy giờ. Năm 2001, nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh chính thức nghỉ hưu. Trong cuộc sống gia đình, ông không bao giờ can dự vào vị trí công việc của các con mà để họ tự phát triển theo năng lực của bản thân.

“Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh là một tướng lĩnh giỏi, có bản lĩnh, có tầm nhìn sâu, luôn đoán được trước tình hình, là một người mẫu mực, khiêm tốn, không bao giờ tư lợi cho riêng mình”, Đại tướng Phạm Văn Trà chia sẻ.

Thay mặt tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Thừa Thiên Huế nói riêng, giảng viên Trần Thị Phương Nhung – công tác tại Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế bày tỏ: “Biết ơn, nghe và noi gương theo Đại tướng Lê Đức Anh thế hệ trẻ hôm nay không ngừng ra sức học tập, làm chủ khoa học xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đàng hoàng, to đẹp hơn. Mãi xứng đáng và tự hào là thế hệ trẻ thời đại Hồ Chí Minh”.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế và Ninh Bình trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 15/3, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương theo đặc trưng đô thị di sản Cố đố gắn với với thúc đẩy các cơ chế, chính sách đặc thù; trùng tu, phục dựng, bảo tồn, phát huy các giá trị di sản Cố đô Huế; phát triển du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế và Ninh Bình trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương
“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh – Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”

Sáng 29/12, tại TP. Huế, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Quốc phòng, tỉnh Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề: “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh – Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh – Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”
Phát triển văn hóa gắn với phát triển con người

“Nghiên cứu sâu các thành tựu, những hạn chế; đổi mới tư duy, nhận thức về tầm quan trọng của văn hóa, con người Huế trong sự phát triển chung” là mục tiêu chung của Đoàn khảo sát Ban Chỉ đạo Trung ương do UVTW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn khi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh sáng 18/10 về tổng kết 40 năm đổi mới xây dựng, phát triển văn hóa và xây dựng con người Việt Nam.

Phát triển văn hóa gắn với phát triển con người
Dâng hương tại Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh

Sáng 24/7, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây, Đoàn Thanh niên xã Lộc Vĩnh và Trường THPT Thừa Lưu (huyện Phú Lộc) đến thăm và dâng hương tại Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh ở xã Lộc An, huyện Phú Lộc nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Dâng hương tại Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh
Return to top