ClockThứ Tư, 09/08/2017 10:01

Tăng quảng bá & xúc tiến du lịch

TTH - Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, đây là một trong những hoạt động trọng tâm để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng ít nhất là 30% khách quốc tế đến Việt Nam mà Chính phủ đã giao trong kế hoạch năm 2017.

Trên 13 triệu lượt là mức tăng trưởng được đặt ra trong năm 2017, so với con số trên 10 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong năm 2016. 7,2 triệu lượt là số lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm. Điều ấy cũng có nghĩa là, 5 tháng còn lại, ngành Du lịch phải đạt trên 44% mới đảm bảo hoàn thành mục tiêu được giao. Đây có lẽ cũng không phải là điều quá khó khăn, khi chỉ cần nỗ lực nhích hơn con số của 7 tháng về bình quân lượng khách/tháng, trong khi mùa cao điểm của khách quốc tế có biên độ chung từ tháng 10 năm này đến tháng 4 năm sau.

Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm là ở chỗ, làm thế nào để tăng doanh thu từ lĩnh vực này một cách có chất lượng nhất, khi mà đóng góp trực tiếp của du lịch vào GDP của cả nước mới đạt khoảng 6,9% trong năm 2016. Theo thông tin được cập nhật từ trang Business Insider, Việt Nam vừa lọt vào top du lịch “rẻ, đẹp nhất thế thế giới”, nơi mà du khách chỉ mất 20 USD chi phí cho một ngày. Điều này mang đến thông tin tốt là có thêm sự lựa chọn cho khách du lịch giá rẻ, song nếu chỉ chăm chú vào nguồn khách này thì lượt khách đến sẽ đạt được, nhưng chất lượng tăng trưởng khó mà đi theo cùng.

Trở lại với khẳng định của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn mà chúng tôi đã đề cập ở phần đầu, có ba vấn đề trọng tâm được tập trung tại Hội nghị Xúc tiến du lịch 2017 được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng này, bao gồm đề xuất những nhiệm vụ then chốt cộng với những ưu tiên để tăng trưởng lượng khách quốc tế trong những tháng còn lại của năm; bàn thảo những giải pháp, sáng kiến cho công tác xúc tiến du lịch – vốn đang được xem là vừa thiếu về kinh phí, vừa thiếu tính chuyên nghiệp – trong năm 2018 và triển khai phối hợp công tư trong công tác xúc tiến thế nào cho hiệu quả.

Đây cũng là cơ sở cho những giải pháp sâu và cụ thể hơn. Trong đó có việc phải đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường có khả năng tăng trưởng mạnh, bên cạnh việc duy trì tốc độ phát triển ổn định của các thị trường truyền thống (bao gồm 7 thị trường với 14 quốc gia, vùng lãnh thổ hiện đang chiếm 85% thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam hiện nay như châu Âu (Đức, Anh, Pháp); Trung Quốc (Trung Quốc và Hong Kong); Đông Nam Á (Malaysia, Thái Lan, Singapore), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Úc, Nga, Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan).

Đây cũng là những nỗ lực trong tương quan chung, với Thừa Thiên Huế còn là những điểm nghẽn cụ thể đang có trong phát triển du lịch về số ngày khách lưu trú, về liên kết, về kết nối hàng không, các sản phẩm du lịch mới cũng như đóng góp vào GDPR của tỉnh.

Minh Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

TIN MỚI

Return to top