ClockThứ Năm, 15/12/2022 13:50

TP. Huế cần quan tâm vấn đề thiếu biên chế giáo viên

TTH.VN - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng đoàn Giám sát Nguyễn Thị Sửu đề nghị như trên tại cuộc giám sát “Việc thực hiện Nghị quyết số 88 và Nghị quyết số 51 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông” (SGK GDPT) ở TP. Huế sáng 15/12.

Hỗ trợ giáo viên tăng thu nhập để ổn định công tácGiám sát về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thôngTăng giá sách giáo khoa, học sinh nghèo, vùng khó sẽ ra sao?Sách giáo khoa mới vẫn còn hạn chế“Nóng” chuyện sách giáo khoa đầu năm học mớiNhộn nhịp chuẩn bị sách giáo khoa cho năm học mới600 giáo viên được bồi dưỡng dạy học bộ sách Cánh diềuTránh lãng phí sách giáo khoa

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng đoàn Giám sát Nguyễn Thị Sửu phát biểu tại buổi làm việc với UBND TP. Huế 

Theo báo cáo của UBND TP. Huế, thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, thành  phố  đã  triển  khai  đầy  đủ  và  thực  hiện  nghiêm  túc  và các văn bản quy phạm pháp luật của các cấp về việc thực hiện đổi mới chương trình, SGK GDPT.

Việc đổi mới chương trình, SGK GDPT đã nhận được sự quan tâm của  tất cả các cấp, các ngành; về cơ bản đã tạo được những bước chuyển biến tương  đối rõ nét.

Cơ sở vật chất cho giáo dục ngày càng được quan tâm đầu tư; môi trường học tập, điều kiện học tập của học sinh được cải thiện; trình độ giáo viên và chất lượng giáo dục được nâng cao. Từ đó đã tạo được niềm tin của nhân dân đối với ngành giáo dục và cả hệ thống chính trị. Tuy nhiên, hiện ngành giáo dục toàn thành phố thiếu 219 chỉ tiêu biên chế.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát tập trung làm rõ các nội dung: số lượng cơ sở vật chất còn thiếu so với quy định, giải pháp; công tác giảng dạy môn tích hợp, đào tạo lại, bồi dưỡng đối với giáo viên dạy môn tích hợp, giải pháp và dịnh hướng lâu dài; việc lựa chọn SGK và cung cấp SGK trên địa bàn thành phố…

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng đoàn giám sát Nguyễn Thị Sửu cho rằng, là trung tâm của tỉnh với số lượng trường học rất lớn nhưng cơ sở hạ tầng đồng bộ, giáo dục và đào tạo của TP. Huế phát triển cả quy mô lẫn chất lượng; cơ sở vật chất được đầu tư ngày càng khang trang, hiện đại; chất lượng đào tạo được duy trì một cách bề vững. Việc đổi mới chương trình SGK luôn nhận được sự quan tâm cao của phụ huynh và học sinh.

Trưởng đoàn Giám sát đề nghị TP. Huế, các ngành chức năng tiếp tục tuyên truyền thành tựu chủ trương đổi mới giáo dục đào tạo của Đảng, Nhà nước để người dân hiểu và đồng thuận; đồng thời, quan tâm có giải pháp cho vấn đề giải quyết nguồn lực cho sửa chữa, xây dựng cơ sở vật chất; vấn đề thiếu biên chế giáo viên; thực hiện duy tu, bảo dưỡng các công trình trường học, cơ sở giáo dục, nhất là quan tâm vấn đề thiết bị nhà vệ sinh các trường học…

Tin, ảnh: THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng: Đưa giáo dục và đào tạo Việt Nam theo kịp các nước phát triển càng sớm càng tốt

Chỉ rõ 5 yếu tố về thời gian, trí tuệ, khát vọng, tự lực và hội nhập, cùng 3 nội dung cần đặc biệt lưu ý để tiếp tục đổi mới giáo dục và đào tạo theo chủ trương của Đảng, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh khát vọng đột phá để đưa nền giáo dục và đào tạo nước ta theo kịp, ngang tầm các nước phát triển càng sớm càng tốt.

Thủ tướng Đưa giáo dục và đào tạo Việt Nam theo kịp các nước phát triển càng sớm càng tốt
Nâng cao chất lượng giáo dục ở cơ sở mầm non ngoài công lập

Thành phố Huế hiện có khá nhiều trường mầm non ngoài công lập và cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) độc lập. Để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ ở các cơ sở GDMN ngoài công lập, UBND TP. Huế triển khai nhiều giải pháp góp phần đáp ứng nhu cầu của phụ huynh học sinh cũng như thực hiện mục tiêu phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

Nâng cao chất lượng giáo dục ở cơ sở mầm non ngoài công lập
UNESCO thành lập giải thưởng về giáo dục công dân toàn cầu

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vừa thành lập một giải thưởng do Hàn Quốc đề xuất, nhằm công nhận những nỗ lực trong việc nuôi dưỡng giáo dục về các vấn đề toàn cầu, như nhân quyền, tính bền vững và tính đa dạng, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 23/10 cho biết.

UNESCO thành lập giải thưởng về giáo dục công dân toàn cầu

TIN MỚI

Return to top