ClockThứ Ba, 21/11/2023 15:00

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP.Huế quan tâm

TTH.VN - Sáng 21/11, tại hội trường UBND phường Xuân Phú, TP. Huế, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Buổi tiếp xúc có sự tham dự của cử tri 6 phường trên địa bàn thành phố Huế: Phú Hội, An Đông, An Tây, An Cựu, Xuân Phú và Phú Nhuận.

Cử tri TP. Huế quan tâm đến vấn đề dân sinh, môi trườngCử tri đề nghị đầu tư hạ tầng kênh mương thuỷ lợi, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trườngCử tri Phú Vang, Phong Điền quan tâm hạ tầng giao thông và đầu tư cho di tích Quan tâm đầu tư hệ thống điện chiếu sáng tại các xã ven biển huyện Phú Vang

 Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế tiếp xúc cử tri tại TP. Huế

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những kết quả đạt được trong thời gian qua trên các lĩnh vực và một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 và những tháng còn lại năm 2023.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh đến những thành quả của tỉnh đã đạt được trong quá trình phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Đồng thời mong muốn, các cử tri cùng chung tay với tỉnh trong việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững nền quốc phòng - an ninh, nhằm sớm hiện thực hóa mục tiêu đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc  

Các cử tri đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được của tỉnh và TP. Huế. Cử tri các phường Phú Hội, An Đông, An Tây, An Cựu, Xuân Phú và Phú Nhuận kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế về một số vấn đề như: Về hạ tầng các dự án chỉnh trang đô thị, dự án xây dựng kè bờ sông Như Ý; hệ thống thoát nước tại các ngõ, kiệt; kiến nghị quy hoạch, mở rộng các tuyến đường giao thông…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã trao đổi, giải thích và làm rõ một số vấn đề liên quan đến các kiến nghị của các cử tri; những vấn đề thuộc trách nhiệm của TP. Huế, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, UBND các phường cần tiến hành rà soát, kiểm tra để giải quyết theo thẩm quyền. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng đề nghị lãnh đạo TP. Huế, các phường cần rà soát, nắm bắt thông tin, giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri.

Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp báo cáo, để trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết theo quy định.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Return to top