ClockThứ Ba, 04/08/2015 17:10

Thúc đẩy việc thi hành Luật BHXH và hoàn thiện pháp luật lao động

TTH - Ngày 4/8, tại Huế, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội phối với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực miền Trung thúc đẩy việc triển khai thi hành Luật Bảo hiểm xã hội và hoàn thiện pháp luật lao động trong quá trình hội nhập quốc tế.

Tính đến ngày 31/12/2014, số người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc mới chiếm khoảng hơn 70% tổng số lao động thuộc diện phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, chiếm khoảng 0,5% tổng số lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Năm 2014 có khoảng 1,5 triệu người từ 80 tuổi trở lên hưởng trợ cấp xã hội và ngân sách nhà nước chi hơn 3 nghìn tỷ đồng.

Phát biểu tại hội thảo, ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội nhấn mạnh: Tỷ lệ tham gia bảo hiểm hiện cũng còn thấp, mới chiếm khoảng hơn 20% tổng lực lượng lao động. Đây là một gánh nặng cho Nhà nước khi phải hỗ trợ cuộc sống cho hàng triệu người khi họ về hưu.
Hội thảo đã nhận được nhiều tham luận về các chính sách mới trong Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế và các thách thức đặt ra trong quá trình triển khai thi hành Luật; những đổi mới, cải cách thủ tục bảo hiểm xã hội và quản lý bảo hiểm xã hội; những khó khăn, thuận lợi và thách thức trong quá trình triển khai thi hành; vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền lợi của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội, hướng tới bảo đảm an sinh xã hội cho người dân.
Huế Thu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Anh: Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tác động sâu sắc tới toàn thế giới

Theo ông Kyril Whittaker, nhà nghiên cứu lịch sử và chính trị Việt Nam và đảng viên Đảng Cộng sản Anh, chiến thắng Điện Biên Phủ mang tính đột phá không chỉ đối với nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do từ tay chủ nghĩa thực dân và đế quốc mà còn đối với các phong trào giải phóng ở Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung.

Học giả Anh Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tác động sâu sắc tới toàn thế giới
Thị xã Hương Trà phát động Tháng Công nhân

Sáng 4/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Trà tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên người lao động trên địa bàn thị xã.

Thị xã Hương Trà phát động Tháng Công nhân
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4

Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4

TIN MỚI

Return to top